TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo hạt Xóm Mới: Ngày Thánh hóa người Mẹ

Vào lúc 18g00 thứ Năm, ngày 22/5/2014, hội viên Hội các Bà mẹ Công giáo của giáo hạt Xóm Mới đã quy tụ về giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp để long trọng cử hành Thánh lễ thánh hóa người Mẹ.

Bài & Ảnh: Mạnh Tiến

 

WGPSG -- Vào lúc 18g00 thứ Năm, ngày 22/5/2014, hội viên Hội các Bà mẹ Công giáo của giáo hạt Xóm Mới đã quy tụ về giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp để long trọng cử hành Thánh lễ thánh hóa người Mẹ. Cha chánh xứ, cũng là cha linh hướng Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh, phụ tá giáo xứ An Nhơn và cha Giuse Lê Cẩm Tú, phụ tá giáo xứ Trung Bắc.

 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế nhấn mạnh về đức tính khiêm nhường và vâng lời của Đức Trinh Nữ Maria, sau khi đã chấp nhận tuân theo ý Chúa: “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần truyền”.

 

Sự vội vã của Mẹ Maria khi lên đường, thăm hỏi, cảm thông và chia sẻ niềm vui ơn cứu độ, đã khiến Gioan Tẩy Giả nhảy mừng trong lòng bà Isave, còn bà Isave cảm nghiệm sâu xa Chúa đang hiện diện trong Mẹ Maria. Qua tác động của Chúa Thánh Thần, bà Isave đã khen ngợi Mẹ Maria. Và như thế, sự có mặt của Mẹ Maria lúc này và ở đây khi mang Chúa trong lòng, đã diễn tả niềm vui phục vụ. Một niềm hân hoan, chan chứa ơn cứu độ của một người mẹ biết chia sẻ cho mọi người, chứ không giữ riêng cho mình. Điều này chỉ ra rằng Mẹ Maria rất can đảm và quả cảm; Mẹ luôn từ bỏ, quên mình để người khác được vui tươi, hạnh phúc. Mẹ ca ngợi Thiên Chúa vì lòng Mẹ luôn thuộc về Ngài. Mẹ đã ý thức thân phận đơn mọn, yếu hèn của mình; sự khiêm nhượng và đơn sơ của Mẹ đã đẹp lòng Thiên Chúa và được Chúa đoái thương.

 

Qua công việc của hội các Bà mẹ Công giáo, mong rằng mỗi người mẹ, sẽ cố gắng thăng tiến đời sống nội tâm và nỗ lực thánh hóa bản thân hầu trở nên người mẹ đạo đức và gương mẫu trong gia đình và ngoài xã hội. Các bà mẹ cùng học hỏi và tương trợ lẫn nhau trong sứ mạng bảo toàn gia đình hạnh phúc và thánh thiện để cùng Giáo hội xây đắp nền văn minh tình thương. Các bà mẹ cùng nhau phát huy tinh thần đạo đức chân thật bằng cách noi gương Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Thiên Chúa. Các bà mẹ cùng liên đới dạy dỗ và khẩn cầu cho con cháu được sống đức tin vững vàng và trung thành trong bậc sống của mình.

 

Cầu chúc cho các bà mẹ thành công trong việc giáo dục con cái, để chúng trở nên những người con ngoan, đem lại vinh danh về cho Thiên Chúa và hữu ích cho cộng đồng xã hội.

 

Tiếp theo, cha linh hướng trao cờ của Hội các Bà mẹ Công giáo hạt Xóm Mới cho chị tân Hội trưởng, sau đó các chị trong Ban Chấp hành niên khóa 2014 - 2019 lên tuyên hứa, và toàn thể các hội viên quỳ đọc 10 điều tâm niệm.

 

Thánh lễ kết thúc, các bà mẹ mỗi người đều thấm nhuần lời nhắn nhủ của cha chủ tế. Nguyện xin Mẹ ban cho thế giới được Hòa Bình, Tự Do, No Ấm và Thương Yêu lẫn nhau, cho Giáo hội ngày càng được thăng tiến và thợ gặt của Chúa ngày càng được tăng trưởng để danh Chúa được chiếu sáng trên khắp địa cầu.


(Mời xem hình tại đây)


(Nguồn: WGPSG)