SỨ ĐIỆP - THÔNG BÁO - CHƯƠNG TRÌNH LỄ

Giáo hội: Thánh nhân hay tội nhân?

Thân mời mọi Kitô hữu và những ai muốn tìm hiểu về Giáo hội Công giáo tham dự buổi Sinh hoạt chuyên đề tháng 10/2014, Lúc 8g30, ngày 4.10.2014, tại Trung tâm Mục vụ, với đề tài: Giáo hội, thánh nhân hay tội nhân?

HỌC VIỆN MỤC VỤ - Tổng Giáo phận Tp.HCM

SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ THÁNG 10/2014

8g30 - THỨ BẢY 4.10.2014

TẠI HỘI TRƯỜNG GB. TRUNG TÂM MỤC VỤ

6 BIS TÔN ĐỨC THẮNG, P. BẾN NGHÉ, Q. 1, TP.HCM


Chủ đề: GIÁO HỘI, THÁNH NHÂN HAY TỘI NHÂN?


Giáo Hội không chỉ là thánh nhân hay tội nhân, nhưng vừa là thánh nhân vừa là tội nhân; những tội nhân luôn khát khao và vươn đến sự thánh thiện. Con người, bất kể là ai: hữu thần hay vô thần, trí thức hay dân giả, đều khát khao sự thánh thiện. Liệu Giáo Hội có thể cống hiến cho con người hôm nay sự thánh thiện không? Đó là mối bận tâm chính của Công Đồng Vaticanô II, một nỗ lực suy tư đầy tính chất cách mạng và mở ra con đường đến với muôn dân.

 

Nỗi khát khao sự thánh thiện nơi sâu thẳm tâm hồn con người sẽ được diễn tả qua kinh nghiệm của một người cả đời cống hiến cho khoa học và dấn thân phục vụ tổ quốc với tư cách là một người cộng sản. Bạn sẽ cảm thấy thú vị và gần gũi với một người anh em, tưởng chừng như rất xa nhưng thực sự rất gần.

 

Đề tài 1: Khoa học và tôn giáo trong tương quan với đời sống con người


Thuyết trình viên: Giáo sư Tiến sĩ Vật lý Nguyễn Văn Trọng.


Từ nỗi khát khao sự thánh thiện ấy nơi sâu thẳm tâm hồn con người, cha Giuse Nguyễn Văn Am, SDB. – một thuyết trình viên thân quen của Chương trình Sinh hoạt chuyên đề - Học viện Mục vụ, sẽ giúp tham dự viên hiểu người Kitô hữu hiểu thế nào là sự thánh thiện. Đó là sự thành tựu hay lên đường? Câu trả lời sẽ được khám phá từ góc nhìn tuyệt vời của Công ĐồngVatican II.

 

Đề tài 2: Công Đồng Vatican II: Sự thánh thiện Kitô hữu - thành tựu hay lên đường? Hồng ân và trách nhiệm.


Thuyết trình viên: Lm Giuse Nguyễn Văn Am, Tiến sĩ thần học, Trưởng Tiều ban Thần học của Ủy Ban Giáo Lý Đức Tin – HĐGMVN

 

Học viện Mục vụ trân trọng kính mời