SỨ ĐIỆP - THÔNG BÁO - CHƯƠNG TRÌNH LỄ

Ý nghĩa của logo của chuyến viếng thăm Ai cập của Đức Giáo hoàng Phanxicô

Ai cập, hoà bình và Đức Giáo hoàng Phanxicô là 3 yếu tố cấu thành logo của chuyến viếng thăm, có tên gọi ý nghĩa: Đức Giáo hoàng của hòa bình ở quốc gia hòa bình.
Cairo – Đức Giáo Hoàng của hòa bình ở Ai cập hòa bình. Đây là dòng chữ xuất hiện trên logo của chuyến viếng thăm Ai cập của Đức Giáo hoàng Phanxicô vào cuối tháng 4.

 

Ai cập, hoà bình và Đức Giáo hoàng Phanxicô là 3 yếu tố cấu thành logo của chuyến viếng thăm, có tên gọi ý nghĩa: Đức Giáo hoàng của hòa bình ở quốc gia hòa bình.


Trên hết, Ai cập được biểu tượng với sông Nile vĩnh hằng. Sông Nile là biểu tượng của sự sống, nhưng cũng là sự tiếp đón các tôn giáo độc thần. Ai cập chìm đắm trong lịch sử của nền văn minh và điều này được thể hiện bởi sự hiện diện của các kim tự tháp và sự vững chắc của nhân sự.


Có một thánh giá và một nửa vầng trăng ôm choàng nhau, biểu tượng cho sự chung sống giữa các thành phần dân chúng Ai cập. Cuộc đối thoại Hồi giáo và Kitô giáo – phần quan trọng của chuyến viếng thăm, với cuộc thăm viếng đại học Al Azhar.


Tiếp đến, là hòa bình, được biểu trưng bởi con chim bồ câu đang nhìn đến điều được mô tả như “đất nước của hòa bình.”


Cuối cùng, Đức Giáo hoàng đến. Chim bồ câu đi trước Đức Giáo hoàng, loan báo “Giáo hoàng của hòa bình” đến “quốc gia của hòa bình.”


Logo nói lên điều người ta mong đợi ở chuyến viếng thăm: niềm hy vọng của một hòa bình được tái lập, được xây dựng cũng nhờ vào chuyến viếng thăm của Đức Giáo hoàng Phanxicô, nhưng được xây dựng trên hết, ngày qua ngày, ngay cả khi mà những ồn ào bởi các phương tiện truyền thông về chuyến thăm chấm dứt. (ACI 30/03/0217)


Hồng Thủy
Nguồn: vi.radiovaticana.va