TIN GIÁO HỘI VIỆT NAM

Đức TGM Leopoldo Girelli thăm các gia đình khó khăn

Lúc 15g00 ngày 18/6/2016, đại diện Văn phòng Caritas TGP TPHCM và Đức TGM Leopoldo Girelli - Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam - đến thăm một số gia đình...

Bài: Maria Loan Phượng & Ảnh: Ngô Viết Luyện

 

WGPSG -- Lúc 15g00 ngày 18/6/2016, đại diện Văn phòng Caritas TGP TPHCM gồm nữ tu Ngọc Thủy, nữ tu Như Lai cùng 5 anh chị trong Ban liên kết Caritas đã đến trụ sở Hội đồng Giám mục Việt Nam, số 72/12, Trần Quốc Toản, P.8, Q.3, TPHCM để đón Đức TGM Leopoldo Girelli - Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam - đến thăm một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt trong TGP TPHCM.

 

Để tiện di chuyển, Đức TGM đã sử dụng phương tiện đơn giản là xe máy để có thể đến các xóm lao động nghèo, vào những con hẻm nhỏ, nơi những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt đang cư trú.

 

Điểm dừng chân đầu tiên là địa bàn Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (Kỳ Đồng) thuộc giáo hạt Tân Định, Đức TGM thăm hai gia đình giáo dân có hoàn cảnh rất khó khăn. Điểm dừng chân thứ hai thuộc giáo hạt Chí Hòa, ngài cũng thăm hai gia đình có hoàn cảnh khó khăn và vào thăm ngôi nhà trung chuyển bệnh nhân (mới chuyển đến) của Caritas TGP. Đây là ngôi nhà cấp 4, tọa lạc tại số 887/1D đường CMT8, P.6, Q.TB. Nơi đây có một số cháu bé mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo, những cụ đã ngoài 80 tuổi bệnh tật đầy người nhưng vẫn còn phải mưu sinh kiếm sống, và bệnh nhân từ các tỉnh miền Trung vào khám chữa bệnh, mỗi người có những hoàn cảnh khó khăn khác nhau. Không ngần ngại, ngài đã ôm các cháu bé vào lòng với mong ước chia sẻ được chút hơi ấm tình người, nét mặt của ngài lúc nào cũng rạng rỡ tươi vui, trên đôi môi luôn nở nụ cười nhân từ hiền hậu. Các cháu cũng vây quanh ngài như Chúa Giêsu đã nói: “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời thuộc về những ai giống  như chúng”.


Điểm dừng chân thứ 3 là giáo hạt Tân Sơn Nhì với bốn gia đình giáo dân và lương dân có hoàn cảnh rất khó khăn. Dẫu biết rằng đây cũng là những gia đình khó khăn đang sống trong các giáo hạt nội thành, càng ra xa còn nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn, nhưng thời gian có hạn nên ngài cố gắng dành thời gian đến thăm một số gia đình hầu chia sẻ, động viên, trao những phần quà, tràng chuỗi Mân côi và cùng anh chị em dâng lời tạ ơn Chúa cho mỗi hoàn cảnh. Ngài cũng ban phép lành cho những ông bà, anh chị em bệnh nhân mà ngài đến thăm.

 

Chuyến viếng thăm áp “Ngày Của Cha” tạm kết thúc lúc 18g30 trong khi mưa mỗi lúc một nặng hạt. Thật ý nghĩa và cảm động vì tình thương của Thiên Chúa đã được thể hiện nơi những anh chị em nghèo khó nơi giữa thành phố thân thương này.

 

(Mời xem hình tại đây)