TIN GIÁO HỘI VIỆT NAM

Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc tiếp Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ

Cùng với Tùy viên Chính trị của mình, Bà Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ tại Tp. Hồ Chí Minh đã viếng thăm Toà Giám mục Sài Gòn vào lúc 10g30 thứ Tư 26-10-20.

Joseph Đào

 

WGPSG -- “Tôi rất vinh dự được gặp Tổng Giám mục Paul Bùi Văn Đọc hôm nay và thảo luận về sự phát triển của Giáo hội Công giáo tại Tp Hồ Chí Minh. Tôi cũng có dịp được thăm ngôi nhà cổ nhất thành phố, một nhà nguyện do Vua Gia Long xây dựng năm 1799”,  Bà Mary Tarnowka - Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ tại Tp. Hồ Chí Minh - đã viết trên trang Facebook của bà như thế ngay sau khi viếng thăm Toà Giám mục Sài Gòn vào lúc 10g30 thứ Tư 26-10-20.

 

Tháp tùng Bà Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ có Bà Tùy viên Chính trị Pamela Pontius. Tiếp đón phái đoàn lãnh sự Hoa Kỳ có Đức Tổng Giám Mục Phaolô Bùi Văn Đọc, Đức Giám Mục phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng và Linh Mục Giuse Đào Nguyên Vũ, S.J. - Đại diện Giám Mục đặc trách mục vụ ngoại kiều.

 

Cuộc gặp đã diễn ra trong vòng 50 phút với những trao đổi cởi mở và thẳng thắn về đời sống mục vụ của Hội thánh địa phương, ơn gọi thánh hiến, hoạt động tôn giáo, kế hoạch truyền giáo, tương quan đạo - đời, những thuận lợi cũng như khó khăn trong bối cảnh xã hội đa dạng và phát triển của thành phố.

 

Đức Tổng Giám Mục cảm ơn Bà Tổng Lãnh Sự đã đến thăm. Ngài khẳng định Hội thánh địa phương luôn quan tâm đến đời sống đức tin của công dân Hoa Kỳ và các nước tại thành phố này; ví dụ, giáo phận đã có hai Thánh lễ tiếng Anh hằng tuần vào 18g30 thứ Bảy tại Trung tâm Mục vụ và 9g30 Chúa nhật tại Nhà thờ Chính tòa. Đáp lời, Bà Tổng Lãnh Sự vui vẻ cho biết Bà đã từng sốt sắng tham dự Thánh lễ tại Nhà thờ Chính tòa.

 

Sau cuộc gặp, phái đoàn Hoa Kỳ đã viếng thăm Nhà nguyện Tòa Giám Mục - ngôi nhà lâu đời nhất tại thành phố này.

 

(Nguồn: WGPSG)