TIN GIÁO HỘI VIỆT NAM

Khai mạc Tuần lễ Giáo lý 2016

Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Trưởng Ban Giáo lý Tổng Giáo Phận Sài Gòn - đã khai mạc Tuần lễ Giáo lý 2016 với chủ đề: Giáo lý viên (GLV) Phục vụ Xã hội.

WGPSG -- "Giáo lý viên không chỉ nói trong nhà thờ mà còn phục vụ xã hội”, linh mục Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Trưởng Ban Giáo lý Tổng Giáo Phận Sài Gòn - đã nói như trên khi khai mạc Tuần lễ Giáo lý 2016 với chủ đề: "Giáo lý viên (GLV) Phục vụ Xã hội" tại hội trường GB Phạm Minh Mẫn, thuộc Trung tâm Mục vụ Sài Gòn lúc 18g30 tối thứ Hai 18.07.2016.

 

Trước khi cha Phêrô phát biểu, các tham dự viên gồm các giảng viên, các linh mục, các tu sĩ và 230 GLV đã cùng khởi động sôi nổi với cử điệu của bài hát "Bài Ca Phục Vụ" của Lm. Mi Trầm.

 

Để giải thích chủ đề, cha Phêrô đã lược qua ba điểm chính về linh đạo của GLV: Yêu mến Chúa Giêsu, Yêu mến Giáo Hội và Yêu mến Con người. Trong các năm trước, Tuần lễ Giáo Lý đã được tổ chức theo hai chủ đề: Yêu mến Chúa Giêsu và Yêu mến Giáo Hội bằng cách loan báo Tin Mừng và tham gia vào sứ mạng của Chúa. Năm nay, Tuần lễ Giáo Lý sẽ triển khai chủ đề: “Yêu mến Con người - là đối tượng của Tình yêu và Lòng Thương Xót của Chúa -, GLV không chỉ nói trong nhà thờ mà còn phục vụ xã hội qua việc Phúc Âm hóa xã hội”.

 

Một số câu hỏi được đặt ra:

 

- Đức tin mang lại những giá trị tích cực nào cho xã hội?

 

- Đức tin đã thay đổi cách nhìn, cách nghĩ và cách sống của chúng ta thế nào trong tương quan với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường?

 

- Đức tin có giúp chúng ta ảnh hưởng tích cực trên môi trường chúng ta đang sống như môi trường nghề nghiệp, môi trường dạy giáo lý, môi trường thiên nhiên… không?

 

(Mời xem hình tại đây)

 

Sau diễn văn khai mạc của cha Phêrô, các thuyết trình viên đã triển khai một phần của chủ đề "Chúng ta được mời gọi lãnh đạo và Lãnh đạo bản thân". Phần còn lại sẽ được trình bày vào tối thứ Ba.

 

Buổi tối khai mạc Tuần lễ Giáo lý 2016 đã kết thúc lúc 18g30.

 

Được biết, trong các ngày từ 18 đến 22.07.2016, các GLV sẽ được học hỏi các chủ đề:

 

- Chúng ta được mời gọi lãnh đạo và Lãnh đạo bản thân" do Thuyết trình viên (TTV) Luca Trần Gia Huấn và Nhóm Lửa Yêu Thương phụ trách.

 

- Phân tích Xã hội trong Giáo Hội" do TTV Lm. Micae Trương Thanh Tâm, S.J. trình bày.

 

- "Gìn giữ và bảo vệ và trái đất, ngôi nhà chung của chúng ta" do TTV Lm. Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng, S.D.B. và Khoa Môi Trường của Đại Học TN&MT thuyết trình.

 

Tuần lễ Giáo lý sẽ bế mạc với Đại hội GLV vào tối thứ Bảy 23.7.2016.

(Nguồn: WGPSG)