TIN GIÁO HỘI VIỆT NAM

Phái đoàn Quân khu 7 mừng Giáng sinh ĐTGM

Trung tướng Phạm Văn Dỹ - chính ủy Quân khu 7, cùng Thiếu tướng Vũ Quyết Thắng và phái đoàn Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đến Tòa Tổng Giám Mục vào lúc 9g00 sáng thứ Sáu 23-12-2016 để chào thăm và gửi lời chúc mừng Giáng Sinh đến Đức Tổng Giám mục Phalô Bùi Văn Đọc và cộng đoàn tín hữu Công giáo.

Giuse Nam

 

WGPSG – “Giáng Sinh hiện nay là một lễ hội ngày càng phổ biến, đã hội nhập vào sinh hoạt của đồng bào không phân biệt lương giáo.”


Trung tướng Phạm Văn Dỹ - chính ủy Quân khu 7 - đã nhận định như thế, khi cùng Thiếu tướng Vũ Quyết Thắng và phái đoàn Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đến Tòa Tổng Giám Mục vào lúc 9g00 sáng thứ Sáu 23-12-2016 để chào thăm và gửi lời chúc mừng Giáng Sinh đến Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc và cộng đoàn tín hữu Công giáo.

 

Đón tiếp phái đoàn có Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, Đức cha phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng và linh mục Tổng Đại Diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân.

 

Sau những lời chúc Giáng Sinh của một vị Đại diện Quân khu, ông Chính ủy đã có cuộc trò chuyện thân tình cùng Đức Tổng Giám mục Phaolô về tình hình đất nước, hoạt động của quân khu và những chuyện đạo, đời. Khi nói về những người bạn Công giáo của mình, trong đó có nhiều linh mục, Ông phát biểu: Giáng Sinh hiện nay là một lễ hội ngày càng phổ biến, đã hội nhập vào sinh hoạt của đồng bào không phân biệt lương giáo; trong đơn vị của ông, có nhiều nhóm nhỏ cũng tổ chức lễ hội Giáng Sinh với nhau rất vui vẻ.

 

Đáp lời, Đức Tổng Giám mục Phaolô gửi lời chúc sức khỏe và bình an đến cá nhân ông Chính ủy cũng như các gia đình chiến sĩ trong Quân khu. Đức Tổng cũng trao tặng một thùng rượu nhỏ như món quà Giáng Sinh bày tỏ sự quí mến gửi đến ông Chính ủy và Quân khu.

 

Kết thúc buổi gặp gỡ, ông Chính ủy gửi lời mời Đức Tổng Giám mục, Đức Giám mục phụ tá và quí cha vào một dịp thích hợp ghé thăm Quân khu. Sau cùng, Đức cha phụ tá Giuse đã dẫn ông Chính ủy và phái đoàn đến viếng thăm Nhà Nguyện Cổ trong khuôn viên Tòa Tổng Giám mục trước khi tiễn đoàn ra về.

 

(Mời xem hình tại đây)

 

(Nguồn: WGPSG)