HOẠT ĐỘNG & SUY TƯ

Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Xóm Mới: Bế mạc giải bóng đá “Xóm Mới Youth Cup 2014”

Sáng Chúa nhật 29/6/2014, Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Xóm Mới đã bế mạc giải bóng đá “Xóm Mới Youth Cup 2014” dành cho giới trẻ các giáo xứ trong giáo hạt.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 29/6/2014, Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Xóm Mới đã bế mạc giải bóng đá “Xóm Mới Youth Cup 2014” dành cho giới trẻ các giáo xứ trong giáo hạt.

 

Lúc 8g00, 4 đội bóng vào vòng bán kết, gồm: Giới trẻ Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Hoàng Mai, Trung Bắc và Thái Bình đã tập trung tại sân bóng đá Thống Nhất của quận Gò Vấp để tham dự hai trận Bán kết.

 

Sau khi anh Phanxicô Nguyễn Ngọc Vấn - Phó Ngoại vụ Ban MVGT Xóm Mới - phổ biến các nội quy theo điều lệ giải, hai trận Bán kết 1 và 2 đã cùng diễn ra lúc 08g15.

 

Trận 1 giữa giới trẻ giáo xứ Hoàng Mai - Thái Bình đã diễn ra rất căng thẳng. Tuy nhiên, vì sai lầm chiến thuật, đội GT Hoàng Mai đã thất thủ trước GT Thái Bình với tỉ số 2-5.

 

Trận 2 giữa giới trẻ giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp - Trung Bắc. Vì kém sức khỏe và thiếu kinh nghiệm, GT Trung Bắc đã chấp nhận thua đậm với tỉ số 2-9.

 

Sau giây phút giải lao, lúc 09g15, hai đội GT Hoàng Mai - Trung Bắc đã bước vào tranh giải 3. Hiệp một, đội GT Hoàng Mai đã dẫn trước 4-1. Nhưng vào hiệp hai, đội Trung Bắc đã vùng lên tấn công và rút ngắn tỉ số xuống còn 5-4. Tuy nhiên, đội GT Hoàng Mai đã kịp điều chỉnh đội hình, để thắng đội GT Trung Bắc với tỉ số 8-6, đạt giải 3.

 

Lúc 10g00, trận Chung kết giữa hai đội GT Thái Bình - Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (ĐMGCG) diễn ra khá căng thẳng. Hiệp 1, hai đội còn dè chừng và đá thăm dò nhau, nên có ít pha bóng đẹp. Bước vào hiệp hai, ngay từ đầu, đội GT Thái Bình đã ào ạt lên tấn công và mở tỉ số 1-0 ở phút thứ 4. Ngay sau đó, với chiến thuật phòng ngự và phản công nhanh, đội Thái Bình đã kiên trì chống đỡ những đường tấn công thật sắc bén của GT ĐMHCG, để đến phút thứ 13, bằng một đường phản công nhanh, đội GT Thái Bình đã giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-0.

 

Nghi thức Bế mạc và trao giải diễn ra lúc 10g45. Cha Vinh Sơn Vũ Đức Liêm, chánh xứ Hoàng Mai kiêm Đặc trách Giới trẻ hạt Xóm Mới – có lời phát biểu tổng kết và bế mạc giải bóng đá “Xóm Mới Youth Cup 2014”. Ban Tổ chức đã trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự giải: Anh Giuse Nguyễn Quốc Trung - Trưởng ban MVGT hạt Xóm Mới - trao cờ cho đội giới trẻ Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đạt giải nhì, và cha Đặc trách Vinh Sơn đã trao cờ và cúp luân lưu cho đội vô địch - đội giới trẻ Gx. Thái Bình.

 

(Nguồn: WGPSG)