TƯ LIỆU VỀ GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Thánh lễ tạ ơn mừng tân chánh xứ - Linh mục Giuse Vũ Minh Danh

Lúc 09g30 ngày 30.9.2020, giáo xứ Hà Nội đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ tạ mừng tân chánh xứ, cha Giuse Vũ Minh Danh.

 

Bài &Ảnh: MVTT Xóm Mới


WGPSG -- Linh mục tân chánh xứ Hà Nội là con người của niềm vui, giàu tình thương và rất năng động. Vì thế, khi về giáo xứ Hà Nội, chắc chắn ngài sẽ luôn yêu thương, hy sinh và phục vụ đàn chiên của Chúa”.


Linh mục Gioan Bt. Vũ Mạnh Hùng - Chánh xứ Hà Đông, kiêm hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới - đã chia sẻ như trên, khi ngài chủ sự Thánh lễ nhậm chức chánh xứ Hà Nội của Lm Giuse Vũ Minh Danh, vào lúc 09g30 thứ Tư, ngày 30.9.2020 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.


Đồng tế với ngài có Lm tân chánh xứ Hà Nội, các Lm Hạt trưởng, Lm Trưởng ban và Lm Tổng linh hướng Gia đình Mục vụ Truyền thông TGP Sài Gòn, Lm Đặc trách giới trẻ TGP Sài Gòn, cùng trên 20 linh mục dòng và triều.



Đến tham dự Thánh lễ, ngoài các tu sĩ nam nữ và thân nhân Lm tân chánh xứ, còn có các vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Nội và giáo xứ Tân Phước.



Mở đầu Thánh lễ, sau khi giới thiệu Lm tân chánh xứ với cộng đoàn, Lm Hạt trưởng Xóm Mới đã công bố Bổ nhiệm thư tân chánh xứ Hà Nội.


Nối tiếp, Lm tân chánh xứ đọc bản tuyên xưng đức tin, tuyên thệ trung thành với Giáo hội Công giáo và Giám mục địa phương để chu toàn sứ vụ mà Thiên Chúa trao phó.


Sau đó, trong nghi thức diễn nghĩa, Lm Hạt trưởng đã trao chìa khóa thánh đường và Nhà Tạm cho Lm tân chánh xứ, hướng dẫn ngài đến ghế chủ tọa, giếng Rửa tội, ngồi tòa Giải tội, kéo chuông nhà thờ, mở cửa Nhà Tạm và xông hương trước Mình Thánh Chúa.



Thánh lễ tiếp tục với Kinh Vinh Danh và phụng vụ Lời Chúa.


Chia sẻ bài Tin mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội (Lc 1,26-38) - bổn mạng giáo xứ Hà Nội - Lm Hạt trưởng đã nhắc nhớ về niềm vui, sự tín thác và vâng phục của Đức Maria. Ngài chia sẻ: “Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội là con người tràn ngập niềm vui, luôn tín thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa. Từ hai tiếng ‘Xin Vâng’ của Mẹ Maria, Ngôi Hai Thiên Chúa đã xuống thế làm người để cứu chuộc và thông ban muôn ơn lành cho chúng ta.”


Ngài diễn giảng tiếp: “Cũng vậy, tại giáo xứ Hà Nội này, Lm nguyên chánh xứ và nguyên phó xứ lúc nào cũng vui cười với hết mọi người. Đến nay, Thiên Chúa lại gửi đến giáo xứ Hà Nội một linh mục chánh xứ mới. Ngài là con người của niềm vui, giàu tình thương và rất năng động. Vì thế, khi về giáo xứ Hà Nội, chắc chắn ngài sẽ luôn yêu thương, hy sinh và phục vụ đàn chiên của Chúa”.


Sau cùng, Lm Hạt trưởng cầu chúc cộng đoàn giáo xứ Hà Nội luôn thăng tiến về mọi mặt để trở thành cộng đoàn của niềm vui và sẵn sàng chia sẻ niềm vui này với giáo hạt Xóm Mới.


Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.


Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt giáo xứ Hà Nội, ông Gioan TĐ Nguyễn Văn Đạo - chủ tịch HĐMVGX - có lời chúc mừng Lm tân chánh xứ và cảm ơn các linh mục, các tu sĩ nam nữ và cộng đoàn hiện diện.


Đáp từ, Lm tân chánh xứ ngỏ lời cảm ơn Đức Tổng Giám mục Giuse, ĐGM Louis, các Lm Hạt trưởng, các Lm đồng tế, tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các ban ngành đoàn thể và toàn thể bà con giáo dân giáo xứ Hà Nội, Tân Phước cùng mọi người đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ngài trong ngày trọng đại này.



Thánh lễ kết thúc lúc 11g00 cùng ngày trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vì Chúa đã trao ban cho giáo xứ những vị mục tử luôn vui tươi và hăng say phục vụ đàn chiên của Ngài.


 


Mời cộng đoàn theo dõi video