HOẠT ĐỘNG & SUY TƯ

Giáo xứ Hà Nội: Tân linh mục Gioan Trần Văn Phấn, s.P. dâng lễ tạ ơn

Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Gioan Trần Văn Phấn, s.P. vào lúc 10g ngày 01.01.2020 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Nguyễn Đức


WGXHN – Linh mục phải đáp trả tình yêu và lòng thương xót của Chúa dành cho mình”.  Linh mục Giuse Nguyễn Cao Luật, O.P đã khẳng định như thế, khi ngài chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Gioan Trần Văn Phấn, s.P.  vào lúc 10g ngày 01.01.2020 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới.


Thánh lễ tạ ơn do tân linh mục Gioan chủ tế. Đồng tế với ngài có cha cố Đaminh Đinh Ngọc Lễ -chánh xứ Hà Nội, Lm nghĩa phụ Giuse Phùng Văn Thông Minh -phó xứ Hà Nội, Lm. Antôn Vũ Đức Long -Bề trên Hội dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử (s.P.) tại Việt Nam, cùng quý linh mục dòng s.P. và trên 30 Lm dòng và triều, trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới.


Đến hiệp dâng Thánh lễ có qúy tu sĩ nam nữ, bà cố Maria Phạm Thị Vui, quý linh tông huyết tộc, quý thân nhân, ân nhân, quý chức HĐMV, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Nội.


Trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ Hà Nội có lời chúc mừng tân linh mục cùng quý linh tông huyết tộc tân Lm.


Chia sẻ Tin Mừng, sau khi nhắc lại câu châm ngôn của tân Lm Gioan “Chính Thầy đã chọn con” (Ga 15, 16), Lm Giuse Nguyễn Cao Luật, O.P diễn giảng: “Vâng, chính Thiên Chúa vì yêu thương chúng ta nên Ngài đã chọn và gọi chúng ta trở nên con cái của Ngài sống ở mỗi cương vị, vai trò và trách nhiệm của mình. Vì thế, tất cả chúng ta đều được Chúa yêu thương, chăm sóc và chở che. Với tác vụ linh mục, người Lm trở thành bạn hữu của Chúa nên phải hiệp thông và noi gương Ngài chăm sóc đoàn chiên của Ngài, không chỉ về tinh thần nhưng còn về đời sống đức tin… để đoàn chiên làm vinh danh Chúa chứ không phải làm vinh danh cho mình.”


Riêng với tân linh mục Gioan, ngài nhắn nhủ: “Linh mục phải luôn đáp trả lại tình yêu và lòng thương xót của Chúa dành cho mình. Chính đời sống khó nghèo, tận tụy chăm sóc và hy sinh cho đoàn chiên của Chúa, lại là thời điểm để người Lm tiếp tục đón nhận và trao ban lòng thương xót của Chúa đến cho mọi người.”


Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.


Sau lời nguyện hiệp lễ, tân linh mục có lời cảm ơn cha cố, cha nghĩa phụ, quý cha đồng tế, quý linh tông huyết tộc, quý thân nhân, ân nhân và cộng đoàn dân Chúa hiện diện.


Thánh lễ kết thúc lúc 11g30 cùng ngày. Sau đó, quý cha, quý tu sĩ và mọi người cùng chung vui với tân Lm trong bữa cơm gia đình tại hoa viên giáo xứ.


Được biết, tân Lm Gioan Trần Văn Phấn, s.P. đã được Đức cha Antôn Vũ Huy Chương –giám mục GP Đà Lạt truyền chức phó tế ngày 21.5.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới.


Ngày 27.12.2019, Đức cha Antôn Vũ Huy Chương –nguyên GM GP Đà Lạt đã truyền chức linh mục cho thầy phó tế Gioan Trần Văn Phấn, s.P. tại nguyện đường dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Củ, Tagaytay, Philippines.


(Mời xem hình tại đây)