HOẠT ĐỘNG & SUY TƯ

Tân linh mục Giuse Đào Nguyên Vũ, S.J. dâng lễ Tạ ơn

Tân linh mục Giuse mời gọi cộng đoàn hãy cảm nghiệm tình yêu Thiên Chúa đã trao ban con người tất cả cách vô điều kiện với lòng thương xót vô bờ bến.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Vĩnh Thân

 

WGPSG -- Nếu không có Chúa Giêsu, thì nhân loại không biết được Thiên Chúa. Vì thế, để nói về tình yêu Thiên Chúa, Hội Thánh mời gọi chúng ta nhìn vào Trái Tim của Chúa Giêsu, một trái tim được trình bày nằm bên ngoài lồng ngực, cho thấy trái tim đó không còn thuộc về Giêsu nữa, mà đã thuộc về nhân loại…



Với những lời thật xúc động như trên, nhân lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, Tân linh mục Giuse Đào Nguyên Vũ, S.J. đã dâng Thánh lễ Tạ ơn tại nhà nguyện Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM vào lúc 10g00 ngày 27/6/204.



Đồng tế với ngài có Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, quý cha thuộc Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM, quý cha Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, quý cha thuộc tòa Tổng Giám mục và quý cha khách, trong đó có quý cha kỷ niệm 25 năm linh mục, là khóa đầu tiên được Truyền chức linh mục sau ngày thống nhất đất nước. Đến hiệp dâng Thánh lễ có ông bà cố, quý thân nhân, ân nhân, bạn bè… của cha mới Giuse.



Sau lời giới thiệu tiểu sử của cha Giuse Đào Nguyên Vũ, cộng đoàn đã hát vang bài ca nhập lễ “Chung lời tạ ơn” để đón đoàn đồng tế và tân linh mục tiến vào nhà nguyện.



Chia sẻ Tin Mừng, tân linh mục Giuse mời gọi cộng đoàn hãy cảm nghiệm tình yêu Thiên Chúa đã trao ban con người tất cả, trao ban vô điều kiện với lòng thương xót vô bờ bến. Từ đó, cha mới dâng lời cảm tạ tình yêu Thiên Chúa luôn bao phủ cuộc đời ngài, và chọn ngài trở nên linh mục của Chúa, dù ngài bất toàn. Vì thế, ngài ước mong mọi người tiếp tục cầu nguyện cho ngài, để ngài chu toàn sứ vụ Chúa đã trao cho ngài. Đồng thời, ngài cảm ơn sự đồng hành của quý cha trên con đường ngài đi theo Chúa, bởi lẽ ngài không làm linh mục một mình, mà làm linh mục với sự nâng đỡ, cầu nguyện của linh mục đoàn, giúp ngài vững tin lắng nghe tiếng Chúa và hăng hái theo Chúa suốt cuộc đời của mình.



Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc Trung tâm Mục vụ TGP - đã cầu chúc tân linh mục luôn xác tín linh mục là tình thương của Chúa, luôn ý thức Chúa đồng hành với mình, từ đó biết đồng hành với anh em mình, biết luôn bình an, hăng say phục vụ và trở nên món quà của Chúa dành cho mọi người.



Còn Đức cha Phêrô thì nhắc lại hình ảnh “Hai môn đệ làng Emmaus” để chúc tân linh mục, khi cảm nghiệm có Chúa đồng hành trên mọi nẻo đường, sẽ luôn bừng cháy ngọn lửa yêu thương và hy vọng, để truyền lửa yêu thương và hy vọng cho những ai mà cha đồng hành trong cuộc đời linh mục của mình.



Đáp từ, cha mới Giuse cảm ơn Đức cha, quý cha và mọi người đã chăm lo mọi chuyện để Thánh lễ Tạ ơn của ngài diễn ra thật ấm cúng. Ngài nguyện xin tình thương của Chúa luôn bao phủ trên Đức cha, quý cha và mọi người trên mọi bước đường phục vụ anh em.



Thánh lễ kết thúc lúc 11g15. Sau đó mọi người cùng hàn huyên tâm sự với tân linh mục trong bữa cơm gia đình.



Đôi nét về tân linh mục Giuse


- Trước khi sang Mỹ, thầy Giuse Đào Nguyên Vũ là sinh viên quốc tế ngành luật và ước mong trở thành một phóng viên.


- Năm 22 tuổi, thầy xin vào dòng Tên. Thầy đến Long Beach, California tại USA để học sinh ngữ tại trường Santa Ana.


- Năm 2000, thầy vào nhà tập của dòng Tên tại thành phố Culver California. Sau đó thầy tốt nghiệp cử nhân về Thần học và Triết học tại đại học Loyola Chicago.


- Sau khi tốt nghiệp, thầy về Việt Nam làm đại diện cho trường đại học Loyola Chicago, có văn phòng đặt tại số 6bis, Tôn Đức Thắng, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh trong vòng 3 năm.


- Năm 2010, thầy phục vụ tại trường trung học Loyola ở Angeles, sau đó tốt nghiệp thạc sĩ Thần học tại đại học Theology.


- Ngày 07/6/2014, thầy lãnh nhận tác vụ linh mục, và nhận bài sai về phục vụ tại Việt Nam.

 

(Mời xem video tại đây)(xem hình tại đây)

(Nguồn: WGPSG)