HOẠT ĐỘNG & SUY TƯ

Việc làm kỳ diệu của Chúa trong ngày 02-4

Ngày 02-4 hôm nay khiến người ta nhớ nhiều đến những việc làm đặc biệt của Chúa trong những ngày 2-4 của một số năm về trước.

WGPSG -- Bài Tin Mừng hôm nay (Ga 5,17-30) nhắc nhiều đến hai chữ "làm việc". Chúa Cha và Chúa Con luôn hằng "làm việc" để ban sự sống và tình yêu cho con người, đồng thời cũng là Đấng "làm công việc" xét xử khi con người "làm việc" và cư xử không xứng đáng với tình yêu và sự sống Chúa ban.

 

Ngày 2-4 hôm nay khiến người ta nhớ nhiều đến những "việc làm" đặc biệt của Chúa trong những ngày 2-4 của một số năm về trước:

 

- Năm mươi năm trước, 2-4-1964: theo tinh thần sắc lệnh Inter Mirifica của Công đồng Vatican II, Đức Giáo hoàng Phaolô VI đã thành lập Uỷ ban Giáo hoàng về Truyền thông xã hội với một văn phòng đặc biệt, liên kết các chuyên viên điện ảnh, truyền thanh, truyền hình và báo chí của Vatican vào làm việc chung tại đây. Vào thời Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II, Ủy ban Giáo hoàng này đã được nâng lên thành Hội đồng Giáo hoàng về Truyền thông xã hội, hiện nay đang nỗ lực hoạt động để đáp ứng những nhu cầu của một thời đại “bùng nổ” về truyền thông.

 

- Năm năm trước, 2-4-2009: Đức Hồng y Gioan B. Phạm Minh Mẫn (ĐHY) gửi cộng đoàn dân Chúa Sài Gòn lá thư mục tử tháng 4/2009, công bố việc thành lập Ban Mục vụ Truyền Thông của giáo phận với nhiệm vụ “sử dụng các phương tiện truyền thông để tích cực loan báo Tin Mừng, xây dựng sự hiệp thông, góp phần kiến tạo văn hóa sự sống và văn minh tình thương”. 

 

- Mười sáu năm trước, 2-4-1998: ĐHY hôn lên mảnh đất trước Nhà thờ chính tòa Sài Gòn, chính thức nhận trách nhiệm làm chủ chăn phục vụ cộng đoàn dân Chúa TP.HCM. Qua ngài, Chúa đã làm biết bao điều tuyệt diệu cho người dân Sài Gòn và Gíao hội tại Việt Nam trong 16 năm qua.

 

Xin cám ơn những việc làm kỳ diệu của Chúa qua các vị mục tử của Ngài ở trần gian. Xin cho chúng con luôn biết "làm việc" như ý Chúa muốn để có thể mở lòng đón nhận dồi dào tình yêu và sự sống Chúa ban và luôn là chứng nhân sống động cho tình yêu của Chúa.

 

(Nguồn: WHĐ)