TIN GIÁO HỘI KHẮP NƠI

Cách thức hoạt động của ĐTC Phanxicô trong tình hình lây lan dịch bệnh COVID-19

Phòng Báo chí Tòa Thánh đã thông báo một số điểm về cách thức hoạt động của Đức Thánh Cha trong những ngày này nhằm đáp ứng các tình huống mới, đặc biệt là sự lây lan của COVID-19.

WGPSG -- Phòng Báo chí Tòa Thánh đã thông báo một số điểm về cách thức hoạt động của Đức Thánh Cha trong những ngày này nhằm đáp ứng các tình huống mới, đặc biệt là sự lây lan của COVID-19:


1/ Trực tuyến buổi đọc Kinh Truyền Tin và Tiếp kiến chung


Vào Chúa Nhật 8/3 vừa qua, buổi đọc Kinh Truyền Tin của ĐTC đã diễn ra từ Thư viện của Dinh Tông và được chiếu online đến các màn hình cho khách thập phương và những người muốn lắng nghe ĐTC. Buổi tiếp kiến chung vào thứ Tư ngày 11/3 cũng sẽ diễn ra theo cách tương tự (x. Zenit).




 2/ Trực tiếp truyền hình Thánh lễ hằng ngày của ĐTC tại nhà nguyện thánh Marta


Để diễn tả sự cảm thông với các bệnh nhân nhiễm virus Sars-CoV-2, ĐTC đã cho trực tiếp truyền hình Thánh lễ hằng ngày của ĐTC tại nhà nguyện thánh Marta kể từ thứ Hai 9-3-2020 để mọi người, đặc biệt các bệnh nhân có thể hiệp thông với ĐTC mỗi ngày trong Thánh lễ.


Trước đó, ĐTC đã muốn bầu khí Thánh lễ hằng ngày của Ngài tại đây mang bầu khí ấm áp thân tình giữa ngài với các nhân sự làm việc tại đây, nên ngài chỉ đồng ý phổ biến online các bài giảng của ngài mà thôi (x. Vatican News).




 3/ Đức Thánh Cha nghiên cứu việc thành lập Tổng vụ Nhân sự


Theo đề nghị của Hội đồng Hồng y và Hội đồng Kinh tế, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã chấp thuận đề xuất thành lập “Tổng vụ Nhân sự”. Tổng vụ Nhân sự đảm nhận quyền hạn trên chiến lược, thanh tra và vận hành; có chức năng điều phối, kiểm soát và giám sát. Tổng vụ Nhân sự có thẩm quyền về mặt nhân sự không chỉ trên các Bộ và cơ sở riêng của Tòa thánh, mà còn trên các Viện, các cơ quan, tổ chức, cơ sở hiện không thuộc quyền của thẩm tra trung tâm (x. Vatican News)

WGPSG tổng hợp