TIN GIÁO HỘI KHẮP NƠI

Đức Thánh Cha cổ võ “du lịch chất lượng cao”

Đức Thánh Cha phê bình thứ du lịch “ồ ạt và tiêu thụ” và ngài cổ vỗ một nền du lịch “chậm”, có chất lượng cao và trong tinh thần liên đới, đối thoại.

G. Trần Đức Anh, O.P. - Vatican

 

Trung Tâm du lịch giới trẻ ở Italia


Trung tâm du lịch giới trẻ (Centro Turistico Giovanile) là một Hiệp hội toàn quốc Italia vô lợi nhuận, nhắm thăng tiến và thực hiện dự án giáo dục và huấn luyện toàn diện con người, qua những thời điểm tăng trưởng, dấn thân và sinh hoạt xã hội, theo nhân sinh quan Kitô giáo và phục vụ con người và đất nước. Hội này được thành lập cách đây 70 năm (1949) dưới sự hướng dẫn của Cha Carlo Carretto và hiện qui tụ hàng trăm nhóm cơ bản, các trung tâm nghỉ hè và du lịch.

 

Thăng tiến du lịch “chất lượng cao”


Lên tiếng trong buổi tiếp kiến, Đức Thánh Cha nhận định rằng: “Hiệp hội của anh chị em thăng tiến một nền du lịch không chiều theo những qui luật của chủ nghĩa tiêu thụ hoặc chỉ muốn tích trữ kinh nghiệm, nhưng có thể tạo điều kiện cho cuộc gặp gỡ giữa con người với nhau và giữa các lãnh thổ, làm tăng trưởng trong sự hiểu biết và tôn trọng nhau. Nếu ta viếng thăm một thành phố, điều quan trọng không phải chỉ để biết các đền đài tại đó, nhưng còn để biết về lịch sử đàng sau đó, và lối sống của dân chúng, những thách đố mà họ tìm cách đương đầu.”

 

Tôn trọng thiên nhiên khi du lịch


Đức Thánh Cha nói thêm rằng: “Nếu ta leo lên một ngọn núi, ngoài việc duy trì bản thân ở trong những giới hạn mà thiên nhiên đòi hòi, ta còn phải tôn trọng thiên nhiên, ngưỡng mộ vẻ đẹp của thiên nhiên, và bảo vệ môi trường, qua đó tạo nên một liên hệ với các yếu tố thiên nhiên, qua sự hiểu biết, nhìn nhận và đánh giá cao”. (Rei 22-3-2019)