TIN GIÁO HỘI KHẮP NƠI

Sứ điệp Đức Thánh Cha gửi Đức Tổng Giám Mục Paris sau hỏa hoạn

Đức Thánh Cha viết trong sứ điệp gửi đến Đức Cha Michel Aupetit, Tổng giám mục giáo phận Paris:

 G. Trần Đức Anh OP chuyển ý

 


“Sau trận hỏa hoạn tàn phá một phần lớn nhà thờ chính tòa Đức Bà, tôi hiệp với nỗi đau buồn của Đức Cha, cũng như của các tín hữu trong giáo phận của Đức Cha, của những người dân thành Paris và mọi người dân Pháp. Trong những Ngày Thánh này, chúng ta tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu, cái chết và sự sống lại của Chúa, tôi bày tỏ với Đức Cha sự gần gũi tinh thần và kinh nguyện.


Thảm họa này đã gây thiệt hại nặng nề cho Nhà thờ chính tòa lịch sử. Nhưng tôi biết rằng nó cũng làm thương tổn một biểu tượng quốc gia rất được người dân Paris và người Pháp, thuộc các xác tín khác nhau, quí chuộng. Vì Nhà thờ Đức Bà là một bảo ngọc về mặt kiến trúc thuộc ký ức của tập thể, là nơi tụ họp trong nhiều biến cố lớn, là chứng nhân về đức tin và kinh nguyện của các tín hữu Công Giáo giữa lòng thành phố.


Trong khi ca ngợi lòng can đảm và hoạt động của các lính cứu hỏa đã can thiệp để giới hạn cuộc hỏa hoạn, tôi cầu chúc nhà thờ chính tòa Đức Bà, nhờ công trình tái thiết và sự động viên của tất cả mọi người, có thể tái trở thành bảo vật đẹp đẽ, dấu chỉ đức tin của những người kiến thiết, là nhà thờ mẹ của giáo phận Paris, gia sản kiến trúc và tinh thần của Paris, của Pháp và nhân loại.


Trong niềm hy vọng ấy, tôi thành tâm ban phép lành Tòa Thánh cho Đức Cha, cũng như cho các Giám mục Pháp và các tín hữu trong giáo phận Đức Cha và tôi khẩn cầu phúc lành của Thiên Chúa trên dân chúng Paris và mọi người Pháp.


Phanxicô, Giáo Hoàng


15499 su diep 4


15499 su diep 4

 

15499 su diep 4

 

Theo nguồn: https://www.vaticannews.va