TIN GIÁO HỘI KHẮP NƠI

Virus corona: ĐTC tạo sân chơi mùa hè cho thiếu nhi

Theo chương trình, từ ngày 06-31/7/2020, các em thiếu nhi sẽ tham gia các hoạt động hè tại Vatican, bao gồm: bơi, bóng đá, bóng rổ và những chuyến thăm các khu vườn Vatican có người hướng dẫn.

Ngọc Yến - Vatican News

 

Virus corona: ĐTC tạo sân chơi mùa hè cho thiếu nhi


Lần đầu tiên tại Vatican, một chương trình hè dành cho thiếu nhi là con cháu của các nhân viên đang làm việc, phục vụ tại Vatican được thực hiện. Một sáng kiến do Đức Thánh Cha đề nghị.


Theo chương trình, từ ngày 06-31/7/2020, các em thiếu nhi sẽ tham gia các hoạt động hè tại Vatican, bao gồm: bơi, bóng đá, bóng rổ và những chuyến thăm các khu vườn Vatican có người hướng dẫn. Tất cả những hoạt động này được gọi là “Mùa hè thiếu nhi”.


Có khoảng 100 em tham gia các hoạt động trên, theo các nhóm tuổi từ 5 đến 7, từ 8 đến 10 và từ 11 đến 14. Cha Franco Fontana, dòng Salêdiêng Don Bosco, linh mục tuyên úy của đội Hiến binh và Bảo tàng Vatican cho biết: “Dự án Mùa hè cho thiếu nhi là sáng kiến của Phủ Thống đốc Quốc gia Thành Vatican nhằm đáp ứng nhu cầu của các cha mẹ đang làm việc tại đây. Đây là điều chưa từng có trước đây, sau nhiều tháng các gia đình phải ở nhà do đại dịch, hiện nay các cha mẹ có nhu cầu giao phó con cái cho những nơi đáng tin cậy để các em có thể tìm lại niềm hy vọng, sự nhiệt tình. Ngoài ra đây là môi trường các em sẽ được giáo dục một cách an toàn”.


Chủ đề được chọn cho năm nay là “Hạnh phúc và các Mối phúc”. Các tu sĩ dòng Salêdiêng Don Bosco sẽ lãnh trách nhiệm trong các hoạt động hè này. Cụ thể, sẽ có các nhà giáo dục, các chuyên viên có kinh nghiệm về thể thao và sinh hoạt sẽ hướng dẫn các em. Cha Franco Fontana tin rằng sáng kiến này có thể tạo cho các em cơ hội tham gia sống cùng nhau và tái khám phá vẻ đẹp của đời sống cộng đoàn, kinh nghiệm sự hiện hữu của Giáo hội, nơi mỗi người có thể cảm nhận được chào đón và học cách đón nhận người khác.


Cũng theo cha Franco, ban tổ chức cũng sẽ chuẩn bị một nhà nguyện cho các thiếu nhi, mở cửa từ 7g30 đến 18g00. Như thế, một chương trình chi tiết sẽ xuyên suốt một ngày sống của các em, được phân chia theo thời gian với các hoạt động xã hội, trò chơi, thể thao và những giây phút cầu nguyện.


Nguồn: Vatican News Tiếng Việt