TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Xóm Mới: Ra mắt Ban Điều hành

Vào lúc 19g00 ngày 15/6/2014, tại nhà thờ Hoàng Mai, Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Xóm Mới (MVGTXM) đã hiệp dâng Thánh lễ trọng thể mừng Lễ Chúa Ba Ngôi và tân Ban Điều hành Giới trẻ (BĐH) nhiệm kỳ 2014-2018 tuyên hứa và ra mắt.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGPSG -- Vào lúc 19g00 ngày 15/6/2014, tại nhà thờ Hoàng Mai, Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Xóm Mới (MVGTXM) đã hiệp dâng Thánh lễ trọng thể mừng Lễ Chúa Ba Ngôi và tân Ban Điều hành Giới trẻ (BĐH) nhiệm kỳ 2014-2018 tuyên hứa và ra mắt.

 

Thánh lễ trọng thể do cha Hạt trưởng Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Vinh Sơn Vũ Đức Liêm - chánh xứ Hoàng Mai kiêm Đặc trách Giới trẻ giáo hạt.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ ngoài cộng đoàn giáo xứ, còn có các thành viên tân BĐH và đại diện giới trẻ đến từ các giáo xứ.

 

Chia sẻ Tin Mừng: Dựa vào câu Lời Chúa: “Ai tin Người Con ấy, thì không bị luận phạt. Ai không tin thì đã bị luận phạt rồi,  vì không tin vào danh Con Một Thiên Chúa” (Ga 3,18), cha Hạt trưởng mời gọi cộng đoàn củng cố niềm tin “Chúa Ba Ngôi” bằng đức tin tuyệt đối và sống động của mình, hầu xây dựng và bảo vệ hạnh phúc gia đình, giáo dục con cái về đời sống đức tin và văn hóa, để chúng trở nên người có hữu ích cho Giáo hội và xã hội.

 

Cũng vậy, nhân “Ngày của Cha”, cha Đaminh nhắc nhở các bậc con cái phải có lòng hiếu thảo với cha mẹ, vì qua cha mẹ, Thiên Chúa đã cho chúng ta được sinh ra làm người; đồng thời, kính trọng và yêu mến các Giám mục, linh mục, tu sĩ... là những vị đã ban các bí tích để chúng ta được làm con Chúa, để được lãnh nhận ơn của Chúa từ các ngài. 

 

Chia sẻ với giới trẻ, ngài cảm ơn cha Đặc trách và chúc mừng các thành quả Giới trẻ hạt Xóm Mới đã làm được trong những năm qua. Riêng với tân BĐH, ngài ước mong với sức trẻ và lòng nhiệt tình, Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Xóm Mới sẽ tiếp tục đóng góp nhiều việc hữu ích cho giới trẻ tại giáo xứ, giáo hạt và Giáo phận.

 

Sau Kinh Tin Kính, cha Vinh Sơn Vũ Đức Liêm - chánh xứ Hoàng Mai kiêm Đặc trách Giới trẻ giáo hạt - đã chủ sự nghi thức Tuyên hứa, trao Ủy Nhiệm thư và ra mắt của tân BĐH Giới trẻ hạt Xóm Mới.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt Ban Mục vụ Giới trẻ giáo hạt, anh Giuse Nguyễn Quốc Trung - Trưởng BĐH Giới trẻ giáo hạt - đã có lời cảm ơn cha Hạt trưởng, cha Đặc trách, quý cha chánh xứ và phụ tá, HĐMV, Ban ngành đoàn thể… các giáo xứ đã nâng đỡ, động viên giới trẻ vượt qua bao khó khăn để sinh hoạt được tốt nhất.

 

Đại diện giới trẻ đã kính dâng lên cha Hạt trưởng bó hoa tươi thắm, và ngay sau đó, ngài tặng lại cha Đặc trách giới trẻ để bày tỏ tâm tình cảm ơn cha, vì biết bao hy sinh, công sức mà cha đã thay mặt quý cha trong giáo hạt, luôn cộng tác, đồng hành với giới trẻ để sinh hoạt của giới trẻ giáo hạt ngày càng khởi sắc.

 

(Xem hình tại đây)

 

Danh sách tân Ban Điều hành nhiệm kỳ 2014-2018

 

Được biết, tân BĐH nhiệm kỳ 2014-2018 đã được đại diện giới trẻ các giáo xứ bầu chọn ngày 12-5-2014 gồm:

 

1/ Anh Giuse Nguyễn Quốc Trung - Trưởng ban

 

2/ Anh Giuse Nguyễn Tuấn Anh - Phó Nội vụ

 

3/ Anh Phanxicô Nguyễ Ngọc Vấn - Phó Ngoại vụ

 

4/ Anh Giuse Nguyễn Đình Phụng - Thư ký

 

5/ Anh Giuse Nguyễn Quốc Thanh - Thủ quỹ

 

6/ Anh Phêrô Trần Hoàng Duy Viễn - UV Giới trẻ và Đoàn thể

 

7/ Anh Phêrô Nguyễn Hoàng Việt Thông - UV Trưởng ban ngành, nhóm giới, giao lưu.

 

8/ Anh Giuse Nguyễn Hoàng Anh - UV Huấn luyện

 

9/ Chị Têrêsa Nguyễn Thụy Thùy Dương - UV Khuyến học và Mục vụ Tư vấn

 

10/ Chị Têrêsa Đỗ Vũ Mỹ Hạnh – UV Văn phòng kiêm UV Phụng vụ


Các lớp học miễn phí

 

Cha Đặc trách Giới trẻ giáo hạt cho biết thêm: Hơn 4 năm nay, Ban MVGTXM đã kết hợp với giáo xứ Hoàng Mai tổ chức được 6 khóa gồm những lớp học dài hạn, thường xuyên và lâu dài. Các lớp học được mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của giới trẻ về các lãnh vực: văn hóa, nhà đạo, năng khiếu, kỹ năng, hướng nghiệp và huấn nghệ.

 

Việc tổ chức và điều hành các lớp học dựa theo đường hướng giáo dục Kitô giáo của thánh Gioan Bosco (bổn mạng Giới trẻ hạt Xóm Mới). Tùy tình hình cụ thể từng lớp, các lớp sẽ học vào buổi sáng, trưa, chiều hay tối.

 

Địa điểm học là nhà xứ Hoàng Mai, số 18/368 Lê Đức Thọ, P. 15, quận Gò Vấp.

 

Được biết, khóa VII sẽ khai giảng vào ngày 01/7/2014.

 

Các học viên, không phân biệt ở trong hay ngoài giáo hạt đều có thể tiếp tục đến ghi danh học và được miễn phí hoàn toàn theo lịch học sau: