TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Xóm Mới: Tri ân quý thầy cô giáo

Vào lúc 19g00 ngày 20/11/2014, Ban Mục vụ Giới trẻ giáo hạt Xóm Mới đã tổ chức buổi họp mặt để tri ân quý thầy cô giáo, đang tham gia giảng dạy tại các lớp học miễn phí, do Ban MVGT XM tổ chức mỗi tối tại giáo xứ Hoàng Mai vào các buổi tối.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

WGPSG -- Vào lúc 19g00 ngày 20/11/2014, Ban Mục vụ Giới trẻ giáo hạt Xóm Mới (MVGT XM), đã tổ chức buổi họp mặt để tri ân quý thầy cô giáo, đang tham gia giảng dạy tại các lớp học miễn phí, do Ban MVGT XM tổ chức mỗi tối tại giáo xứ Hoàng Mai vào các buổi tối.

 

Trong bữa cơm thân mật lúc 19g00 tại nhà xứ do lớp nấu ăn đảm trách, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Hạt trưởng hạt Xóm Mới - đã thay mặt quý cha trong giáo hạt cảm ơn cha chánh xứ Hoàng Mai và Ban MVGT hạt Xóm Mới, đã có sáng kiến mở các lớp học miễn phí dành cho mọi giới, với nhiều lớp học thật đa dạng. (Xem bài) http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20140102/24502. Bên cạnh đó, ngài cũng cảm ơn quý thầy cô giáo, vì tâm huyết của người thầy, đã đến giảng dạy tại các lớp miễn phí vào các buổi tối, dù không nhận một khoản thù lao nào.

 

Đặc biệt, quý thầy cô đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ thật vui tươi, tạo bầu khí đầm ấm, gần gũi cho buổi họp mặt, dẫu rằng quý thầy cô đến từ các quận huyện khác nhau trong thành phố.

 

Song song với việc mở các lớp học miễn phí, vào tối thứ Năm hằng tuần, trong Năm Tân Phúc Âm hoá đời sống gia đình, Ban MVGT XM còn tổ chức cho các bạn trẻ học hỏi các đề tài về gia đình. Vì thế, lúc 20g00, quý thầy cô và học viên đã tập trung tại nhà thờ, để tham dự đề tài cuối cùng do cha Hạt trưởng thuyết trình với đề tài “Noi gương gia đình Thánh Gia”.

 

Trước buổi thuyết trình, các học viên lớp Organ, Piano căn bản vừa hoàn thành khoá học, đã trình diễn báo cáo với quý cha và thầy cô. 

 

Chia sẻ đề tài, cha Hạt trưởng mời gọi giới trẻ hãy chuyên tâm học hành, bồi dưỡng tri thức, đồng thời nỗ lực tham gia các sinh hoạt tại giáo xứ, đoàn thể và nhóm giới, để bồi dưỡng đời sống đức tin của mình. Noi gương Chúa Giêsu khi giáng thế làm người nơi cung lòng trinh nữ Maria, Ngài cũng lao động vất vả, vâng phục cha mẹ dưới đất nhưng luôn thực thi tốt nhiệm vụ Chúa Cha trao phó. Bên cạnh đó, sự vâng phục thánh ý Chúa trong im lặng của Thánh cả Giuse, cũng là mẫu mực cho những người cha trong gia đình noi theo. Hơn thế nữa, những người vợ hãy học hỏi lòng tin nơi Đức Maria, là Mẹ của những người tin và luôn suy đi nghĩ lại trong lòng mọi biến cố trong cuộc đời, để cộng tác với Chúa Giêsu, hoàn thành công trình cứu chuộc nhân loại của Thiên Chúa.   

 

Kết luận, ngài nhấn mạnh đến nền tảng gia đình rất quan trọng trong Giáo hội và xã hội, nhưng không gia đình nào mẫu mực bằng Gia đình Thánh Gia. Tuy nhiên, các gia đình không thể sống tách rời giáo xứ và cộng đoàn dân Chúa. Vì thế, bước vào Năm Tân Phúc Âm hoá đời sống giáo xứ và cộng đoàn thánh hiến, sẽ là điều kiện để các gia đình hoàn thiện và củng đời sống đức tin cho con cháu, làm nền tảng vững chắc để loan báo Tin Mừng của Chúa đến muôn nơi.

 

Buổi thuyết trình kết thúc lúc 21g15. Để bày tỏ tâm tình tri ân quý cha và thầy cô giáo, các học viên đã dâng tặng quý cha, quý thầy cô những bó hoa tươi thắm nhân ngày Nhà giáo Việt Nam trước lúc chia tay.

 

(Mời xem hình tại đây)