TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Caritas Gx. Bắc Dũng: Bốn năm nhìn lại

Chiều Chúa nhật Phục sinh 06/4/2015, giáo xứ Bắc Dũng đã long trọng mừng đại lễ Chúa Sống Lại, bổn mạng Ban Caritas giáo xứ.

Bài & Ảnh: Hoài Nhân

 

WGPSG -- Chiều Chúa nhật Phục sinh 06/4/2015, giáo xứ Bắc Dũng đã long trọng mừng đại lễ Chúa Sống Lại, bổn mạng Ban Caritas giáo xứ. Thánh lễ trọng thể do Cha chính xứ Giuse Trần Cao Thăng chủ tế lúc 16g00. Đến hiệp dâng Thánh lễ có các thành viên Caritas và cộng đoàn giáo xứ Bắc Dũng.


Đầu lễ, thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ đã chúc mừng bổn mạng Ban Caritas giáo xứ tròn 4 tuổi, đồng thời cảm ơn quý ân nhân đã giúp đỡ cho giáo xứ nói chung, và Ban Caritas nói riêng có điều kiện giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, ngài cầu chúc toàn thể gia đình các  thành viên Caritas và quý ân nhân luôn bằng an và tìm được niềm vui khi phục vụ người nghèo.


Dựa vào Tin Mừng theo Thánh Gioan (Ga 20,1-9), cha chánh xứ đã nêu lên ba nhân vật là Bà Maria Madalena, Ông Gioan và Ông Phêrô. Khi thấy ngôi mộ trống, họ đã thấy và đã tin, đồng thời có những phản ứng khác nhau để trở thành những nhân chứng về sự sống lại của Chúa Giêsu. Các môn đệ của Chúa Giêsu đã không thể nào loan báo về sự phục sinh của Chúa nếu xác của Người vẫn còn đó, trong ngôi mộ. Vì thế, ngày nay, dù chúng ta đang phải đối đầu với nền khoa học tiến bộ, nhưng dấu chỉ ngôi mồ trống, cũng như khăn che đầu Chúa Giêsu được cuốn lại, xếp riêng ra một nơi, không để lẫn với những băng vải, cùng với các nhân chứng trong Tin Mừng… đã khẳng định niềm tin của chúng ta có cơ sở.


Trong bữa cơm gia đình sau Thánh lễ, Ông Gioan Đặng Xuân Mai, Trưởng Ban Caritas Gx. Bắc Dũng đã thay mặt các hội viên cảm ơn cha chính xứ đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho cộng đoàn và hội viên Caritas giáo xứ. Đặc biệt, ông cảm ơn quý ân nhân, thân nhân, cộng tác viên và mọi người thiện tâm đã ủng hộ, giúp đỡ vật chất và tinh thần, để Ban Caritas có điều kiện thực thi bác ái trong suốt 4 năm qua.


Chị Thư ký Annê Nguyễn Thị Phương Trúc tổng kết hoạt động với các nét chính:


Ban Caritas Gx. Bắc Dũng dù mới thành lập được bốn năm, nhưng dưới sự hướng dẫn của cha chánh xứ, cũng như sự giúp đỡ của quý ân nhân và lòng nhiệt thành của các thành viên, Ban Caritas đã duy trì “bữa cơm của Chúa” với 250 phần ăn vào trưa Chúa nhật hằng tuần. Ngoài ra, vào các dịp tết Nguyên Đán, Ban Caritas còn tổ chức Hội chợ Xuân cho người nghèo. Trên 500 phần quà đã được cấp phát để chăm lo cho người nghèo trong và ngoài giáo xứ có điều kiện ăn tết. Song song đó, Ban Caritas còn thường xuyên tổ chức đi thăm các nhà mở, các trại cô nhi ở vùng sâu, vùng xa tại Cao Nguyên, tiếp sức mùa thi…


Chương trình “Bữa cơm của Chúa” do Cha nguyên chính xứ Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ khởi sự, và Cha chính xứ Giuse Trần Cao Thăng tiếp tục duy trì và phát triển cùng với sự cộng tác đắc lực của bà con giáo dân, các nhà hảo tâm tự nguyện đóng góp, đặc biệt có sự đóng góp của hai mẹ con chị Kim Thanh ở nhà thờ Reginamundi, giáo hạt Tân Định, Quận 3. Chị Thủ quỹ Maria Nguyễn Thị Liễu cho biết.


Được đồng hành công việc với giáo xứ từ rất sớm, chị Kim Thanh bộc bạch: Tôi và cháu Giang, 2 mẹ con tôi đã cố gắng tích góp để có tiền làm từ thiện, với mong ước được cùng mọi người, chia sẻ phần nào những khó khăn của tha nhân.


Bốn năm nhìn lại tưởng đã dài, nhưng lại quá ngắn ngủi để Ban Caritas có thể thực hiện được các hoài bão của mình trong việc thực thi bác ái. Xin cầu chúc mọi thành viên Ban Caritas Gx. Bắc Dũng luôn liên đới và hỗ trợ nhau để chu toàn trách nhiệm của mình, qua đó công việc bác ái ngày càng đạt được nhiều thành quả tốt đẹp, và mọi người sum vầy bên nhau trong “Ngôi Nhà Chung”  nơi trần thế và Nước Trời mai sau, như lời Thánh Vịnh 133,1 đã chép “Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay. Anh em được sống vui vầy bên nhau”.


(Mời xem hình tại đây)