TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Dòng Đaminh Lạng Sơn: Hồng ân Vĩnh khấn

Sáng thứ Bảy, ngày 08/8/2015, tdòng Đaming Lạng Sơn đã long trọng tổ chức Thánh lễ khấn dòng cho 15 chị tuyên khấn Vĩnh viễn và 1 chị mừng Kim Khánh khấn dòng.

Bài: Bảo Thoa & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGPSG -- Sáng thứ Bảy, ngày 08/8/2015, tại nhà thờ Lạng Sơn, giáo hạt Xóm Mới, dòng Đaming Lạng Sơn đã long trọng tổ chức Thánh lễ khấn dòng cho 15 chị tuyên khấn Vĩnh viễn và 1 chị mừng Kim Khánh khấn dòng.


Thánh lễ trọng thể do Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc chủ sự. Đồng tế với ngài có quý cha trong và ngoài Tổng Giáo phận Sài Gòn. Đến hiệp dâng Thánh lễ còn có quý nữ tu dòng Đaminh Lạng Sơn, quý ông bà cố và thân nhân của các khấn sinh, cũng như toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Lạng Sơn.

 

Vào lúc 08g30, đoàn rước quý cha đồng tế từ nhà dòng tiến vào nhà thờ trong tiếng hát du dương bài ca nhập lễ của ca đoàn.

 

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM gửi lời chào đến cộng đoàn, đặc biệt là 16 khấn sinh sẽ Tuyên khấn Vĩnh viễn hôm nay.

 

Sau bài công bố Tin Mừng, Đức TGM Phaolô chia sẻ Lời Chúa:

 

- Ngày hôm nay các khấn sinh đã thuộc về Thiên Chúa. Trước mặt Thiên Chúa các chị đều rất quý giá, đáng trân trọng, đáng mến thương. Chính vì thế, các chị khi đã dấn thân trọn đời vào đời sống thánh hiến, dâng mình cho Thiên Chúa một cách trọn vẹn, các chị đừng sợ hãi gì, mặc dù chắc chắn sẽ còn trải qua nhiều khó khăn.

 

- Thánh Phaolô đã nói đến ơn Công chính mà mỗi người Kitô hữu đều được đón nhận là do Đức tin, tin vào Thiên Chúa. Chính vì vậy, những người theo con đường tu trì lại càng phải có lòng tin mạnh mẽ hơn, sâu sắc hơn nữa vào Thiên Chúa.

 

- Đoạn Tin Mừng kể lại câu chuyện mười cô trinh nữ đem đèn đi đón chú rể - chính là Thiên Chúa. Cả mười cô đều mong mỏi đón chờ, nhưng chỉ có năm cô khôn ngoan là có sự chuẩn bị, sự sẵn sàng. Các khấn sinh ngày hôm nay cũng giống như năm cô khôn ngoan. Các chị đã chuẩn bị và sẵn sàng, để một ngày nào đó khi “chàng rể” tới, các chị được đón chào và vào tham dự tiệc cưới, cũng chính là hình ảnh của nước Thiên đàng.

 

Sau bài Tin Mừng là nghi thức Tuyên khấn của các chị. Các khấn sinh lần lượt tiến lên bàn thờ với tâm tình “Sống đức ái hoàn hảo theo ơn gọi Đaminh”. Tiếp đó, từng chị đọc lên lời Tuyên thệ của mình trong không khí ấm áp của thánh đường, trước sự chứng kiến của Đức TGM, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, cùng toàn thể hội dòng và cộng đoàn dân Chúa.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, nữ tu Maria Bùi Thị Điểm - Bề trên Tổng quyền - đã thay mặt các khấn sinh ngỏ lời cảm ơn Đức TGM, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân xa gần đã giúp đỡ để buổi lễ Tuyên khấn được cử hành tốt đẹp.

 

Thánh lễ kết thúc, mọi người hân hoan ra về với tâm trạng hứng khởi, vui mừng vì đã có nhiều nữ tu dấn thân phục vụ cho tha nhân. Cầu chúc cho người, đặc biệt là các khấn sinh vừa Tuyên khấn sẽ luôn được tràn đầy ơn Chúa soi sáng, dẫn đường, bảo vệ khỏi mọi cám dỗ, khó khăn trong cuộc sống giữa lòng thế giới hôm nay.

 

(Mời xem hình tại đây)

(Nguồn: WGPSG)