TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

GĐPTTT giáo hạt Xóm Mới: Mừng bổn mạng

Thánh lễ mừng kính Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, bổn mạng Gia đình PTTT Chúa Giêsu giáo hạt Xóm Mới, được cử hành lúc 17g30 ngày 20.11.2017 tại thánh đường giáo xứ Thái Bình.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN -- “Giữa những thách đố của cuộc đời, đoàn viên GĐPTTTCG hãy kiên nhẫn thực thi bác ái, hầu gặp gỡ Đức Kitô nơi những người anh em nghèo khổ”. Đó là lời nhắn nhủ của cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Khoa, O.Carm. (cha FX Khoa) trong Thánh lễ mừng kính Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu giáo hạt Xóm Mới (GĐPTTTCG XM), được cử hành lúc 17g30 ngày 20.11.2017 tại thánh đường giáo xứ Thái Bình.

 

Trước Thánh lễ, lúc 17g15, gần 300 đoàn viên GĐPTTTCG XM đã cung nghinh tượng Chúa Kitô Vua từ nhà xứ tiến vào thánh đường, khởi đầu Thánh lễ trọng thể do cha Giuse Đỗ Mạnh Cường - chánh xứ giáo xứ Thái Bình kiêm linh hướng GĐPTTTCG XM - chủ tế (cha linh hướng Giuse). Đồng tế với ngài có cha linh hướng GĐPTTTCG xứ đoàn Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và quý cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài đoàn viên GĐPTTTCG XM, còn có đại diện BCH GĐPTTTCG TGP TPHCM, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành hạt Xóm Mới. Đặc biệt có sự hiện diện của Hội đồng Mục vụ, đại diện các đoàn thể và đông đảo bà con giáo dân Gx. Thái Bình.

 

Mở đầu Thánh lễ, cha linh hướng Giuse ngỏ lời chào mừng GĐPTTTCG XM đã chọn giáo xứ Thái Bình cử hành lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ. 

 

Chia sẻ Tin Mừng, dựa vào lời Chúa “Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đâu, là các người đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25,40), cha FX Khoa nhắn nhủ cộng đoàn: “Giữa những thách đố của cuộc đời, cộng đoàn nói chung và đoàn viên GĐPTTTCG hãy kiên nhẫn thực thi bác ái, hầu gặp gỡ Đức Kitô nơi những người anh em nghèo khổ. Nhờ đó, đến ngày sau hết, khi Thiên Chúa là Vua Tình Yêu đến trong vinh quang, chúng ta sẽ được đứng bên phải Người và vào hưởng Nhan Thánh Chúa”.

 

Sau lời nguyện chung, cha linh hướng Giuse đã chủ sự nghi thức tuyên hứa cho BCH GĐPTTTCG TGP nhiệm kỳ 2017 – 2020 và trao Ủy Nhiệm thư cho 10 thành viên tân BCH. Nối tiếp, ngài trao bằng tri ân cho 3 thành viên BCH nhiệm kỳ 2014-2017.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Đaminh Trần Tiến Công – tân Trưởng BCH GĐPTTTCG XM - thay mặt đoàn viên cảm ơn quý cha, quý chức, các ban ngành, đoàn thể và bà con giáo dân giáo xứ Thái Bình đã dành nhiều sự ưu ái để buổi lễ diễn ra thật tốt đẹp.

 

Sau cùng, cha linh hướng Giuse đã trao cờ luân lưu cho ông Trưởng BCH GĐPTTTCG giáo xứ Hợp An, là đơn vị sẽ tổ chức lễ bổn mạng GĐPTTTCG XM năm 2018.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45 cùng ngày. Sau đó, quý cha và đoàn viên cùng hàn huyên tâm sự trong bữa cơm gia đình tại khuôn viên nhà xứ.

 

(Mời xem hình tại đây)

 

Được biết, hiện nay hội GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới có 11 xứ đoàn với trên 1700 đoàn viên. Vì GĐPTTTCG được sáp nhập từ hai đoàn thể: Gia đình Phạt tạ và Liên minh Thánh Tâm, nên các xứ đoàn thường tổ chức mừng lễ bổn mạng vào lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, để đến lễ Chúa Kitô Vua hằng năm, GĐPTTTCG các cấp sẽ tổ chức tổng kết một năm sinh hoạt đoàn thể.