TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

GĐPTTTCG Xóm Mới: Mừng lễ Kitô Vua

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu hạt Xóm Mới: Mừng lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGPSG -- Lúc 16g30 ngày 19/11/2013, hơn 400 đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu thuộc 11 xứ đoàn trong hạt Xóm Mới (GĐPTTTCG XM) đã cung nghinh tượng Chúa Kitô Vua chung quanh thánh đường nhà thờ Tử Đình, khởi đầu Thánh lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ - bổn mạng GĐPTTTCG XM.


Thánh lễ trọng thể do cha Hạt trưởng Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó hạt trưởng GB Nguyễn Văn Luyến - chánh xứ Lạng Sơn, nguyên linh hướng GĐPTTTCG XM; cha Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn - chánh xứ Gx. Tử Đình và quý cha dòng Đồng Công.


Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài đoàn viên GĐPTTTCG XM, còn có đại diện BCH GĐPTTTCG TGP TPHCM, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành hạt Xóm Mới, cùng đông đảo bà con giáo dân Gx. Tử Đình.


Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ Tử Đình ngỏ lời chào mừng và cảm ơn cha Hạt trưởng, quý cha, cùng toàn thể đoàn viên GĐPTTTCG XM đã chọn giáo xứ Tử Đình cử hành lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ.


Chia sẻ Tin Mừng, cha Hạt trưởng mời gọi mọi người cùng chiêm ngắm tình yêu của Đức Kitô dành cho nhân loại qua ba điểm nhấn sau:


- Thiên Chúa tạo dựng vũ trụ này có ngày khởi đầu, thì cũng có ngày kết thúc. Vì thế, Giáo hội đã chọn ngày lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ để kết thúc một năm Phụng vụ, bởi Ngài là Vua các vua.


- Riêng bản thân mỗi người có ngày sinh ắt sẽ có ngày tử. Tuy nhiên, là người Kitô hữu, chúng ta tin tưởng vào tình yêu của Thiên Chúa, để sau khi ra khỏi đời này, chúng ta sẽ được hưởng Thánh Nhan Chúa trong thế giới linh thiêng chỉ có hiện tại, không có quá khứ và tương lai.


- Vì thế, từng giây phút sống ở đời này, chúng ta hãy sống tâm tình cảm tạ, đón nhận và đáp trả tình thương của Chúa Kitô, để mỗi người luôn mở rộng tấm lòng quảng đại, vị tha và giúp đỡ tha nhân, hầu Đức Kitô mãi mãi là vị Vua ngự trị trong lòng chúng ta.


Kế tiếp, cha GB Nguyễn Văn Luyến - nguyên linh hướng GĐPTTTCG XM - đã chủ sự nghi thức Tuyên hứa của tân Ban chấp hành GĐPTTTCG XM nhiệm kỳ 2014-2017. Đồng thời, quý cha đã trao bằng khen 3 xứ đoàn và 11 cá nhân có nhiều cố gắng trong sinh hoạt đoàn thể, thực thi bác ái ở các cấp.


Sau cùng, ông Trưởng BCH GĐPTTTCG XM đã trao cờ trao cờ luân lưu cho ông Trưởng BCH GĐPTTTCG giáo xứ Hà Nội, là đơn vị sẽ tổ chức lễ bổn mạng GĐPTTTCG XM năm 2015.


Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Đaminh Trần Tiến Công - Trưởng BCH GĐPTTTCG XM - thay mặt đoàn viên cảm ơn quý cha, GĐPTTTCG xứ đoàn Tử Đình, cùng quý chức, các ban ngành, đoàn thể và bà con giáo dân giáo xứ Tử Đình đã dành nhiều sự ưu ái để buổi lễ diễn ra thật tốt đẹp.


Thánh lễ kết thúc lúc 18g00 cùng ngày. Mọi người cùng hàn huyên tâm sự trong bữa cơm gia đình tại hoa viên nhà xứ.

 

(Mời xem hình tại đây)