TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo hạt Xóm Mới: Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình trao quà cho người nghèo

Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình (CTTTHNGĐ) hạt Xóm Mới tổ chức vào lúc 17g15 ngày 31-01-2016 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGPSG -- “Thiên Chúa sẽ đỡ nâng ta vượt qua mọi gian, nếu ta luôn khẩn cầu - Lạy Chúa, xin thương con”.


Trên đây là lời chia sẻ của cha Giuse Phùng Văn Thông Minh trong Thánh lễ tạ ơn cuối năm, do Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình (CTTTHNGĐ) hạt Xóm Mới tổ chức vào lúc 17g15 ngày 31-01-2016 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội. Nhân dịp này, sau Thánh lễ, CTTTHNGĐ hạt Xóm Mới đã trao tặng 200 phần quà cho người già cả, bệnh tật và khó khăn không phân biệt tôn giáo.

 

Thánh lễ tạ ơn do cha Giuse Phùng Văn Thông Minh chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Gioan B. Nguyễn Ngọc Tân, chánh xứ giáo xứ Hợp An.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài bà con giáo dân giáo xứ Hà Nội và các Song nguyền, Đơn nguyền trong giáo hạt, còn có đại diện Ban Điều hành CTTTHNGĐ TGP TPHCM và các người đến nhận quà.

 

Dựa vào lời Chúa “Sao nhát thế? anh em vẫn chưa có lòng tin sao?” (Mc 4,40), cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy củng cố niềm tin của mình vào Thiên Chúa. Ngài diễn giảng: “Chúng ta hãy vững tin vào sự quan phòng của Thiên Chúa, vì cuộc sống này luôn đong đầy những khó khăn, khổ đau, nghèo khó, bệnh tật... Từ đó, khiến nhiều lần chúng ta đã thất vọng, mất niềm tin vào Thiên Chúa. Nhưng Thiên Chúa giàu lòng xót thương, Ngài sẽ đỡ nâng ta vượt qua mọi gian, nếu ta luôn khẩn cầu - Lạy Chúa, xin thương con”.

 

Sau Thánh lễ, quý cha và Ban Điều hành đã trao tặng 200 phần quà cho người già cả, bệnh tật và khó khăn không phân biệt tôn giáo tại khuôn viên nhà xứ.

 

Sau khi nhận quà, vợ chồng anh chị Trú Ngọc Thanh, theo đạo Phật, hiện đang tạm trú tại giáo xứ Tân Đông nghẹn ngài nói: “Hai vợ chồng em quê ở Bù Đăng, Đồng Xoài lặn lội vào đây kiếm sống để nuôi 4 con nhỏ. Cuộc sống quá vất vả và không có điều kiện về quê ăn Tết. Vì thế, vợ chồng em rất cảm ơn những tấm lòng hảo tâm của mọi người”.

 

Cặp Quỹ nguyền và Trưởng ban xã hội: Anh chị Tôma Hà Văn Chí và Maria Nguyễn Thị Tường Hiệp cho biết: “Để có được 200 phần quà, mỗi phần quà trị giá 200.000đ, là nhờ sự giúp đỡ của quý ân nhân và quý thành viên giúp đỡ”.

 

Riêng cặp Trưởng Liên Hợp Gia: Anh chị Đaminh Nguyễn Ngọc Sinh & Maria Nguyễn Thị Xuân Lan bộc bạch thêm: “Đậy là lần đầu tiên tổ chức nên còn nhiều bất cập! Nhưng niềm vui lớn nhất mà CTTTHNGĐ hạt Xóm Mới nhận được, đó là tấm lòng quảng đại, bao dung của các thành viên với mọi người chung quanh.

 

Vâng, niềm vui được đón nhận và trao ban, sẽ mãi đong đầy trong tâm trí mỗi người, hầu góp phần xoa dịu những khó khăn của bao phận người khi mỗi dịp Xuân về.

 

(Mời xem hình tại đây)

 

Danh sách Ban Điều hành Liên Hợp Gia Xóm Mới


1/ Cố vấn: Anh Phêrô Nguyễn Văn Đức.

2/ Trưởng Liên Hợp Gia: Anh chị Đaminh Nguyễn Ngọc Sinh & Maria Nguyễn Thị Xuân Lan.

3/ Phó Nội vụ kiêm Trưởng ban văn nghệ: Anh chị Đaminh Nguyễn Thanh Lâm và Daniet Maria Nguyễn Thị Phương Mai.

4/ Phó Ngoại vụ: Anh chị Phaolô Maria Nguyễn Văn Thắng và Têrêsa Maria Hà Thị Từ.

5/ Quỹ nguyền và Trưởng ban xã hội: Anh chị Tôma Hà Văn Chí và Maria Nguyễn Thị Tường Hiệp.

6/ Ký nguyền: Anh chị Giuse Nguyễn Đại Vinh Quang và Maria Lê Thị Yến Ly.

7/ Trưởng ban liên gia: Anh chị Phanxicô Xaviê Trần Quốc Toản và Lucia Phạm Thị Thanh Thuỷ.

8/ Trưởng ban Song nguyền: Anh chị Đaminh Vũ Quang Tú và Maria Trần Thị Lừng.