TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo hạt Xóm Mới: Khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót

Thánh lễ khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót của giáo hạt Xóm Mới, được cử lành lúc 19g00 ngày 15.01.2015 tại nhà thờ giáo xứ An Nhơn.

Bài & Ảnh: MVTT Xóm Mới

 

WGPSG -- “Mỗi người hãy nhìn bằng ánh mắt của Chúa Giêsu để khám phá ra Lòng Thương Xót của Chúa dành cho nhân loại...”.


Với lời mời gọi trên đây, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Hạt trưởng hạt Xóm Mới - đã khởi đầu nghi thức khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót của giáo hạt Xóm Mới, được cử lành lúc 19g00 ngày 15.01.2015 tại nhà thờ giáo xứ An Nhơn.

 

Từ 18g00, dòng người từ các giáo xứ thuộc giáo hạt Xóm Mới đã tiến về giáo xứ An Nhơn - nhà thờ hành hương Năm Thánh tại giáo hạt Xóm Mới - ước lượng có trên 2000 người, gồm quý tu sĩ và giáo dân tập trung trước sân nhà thờ theo dòng tu và giáo xứ của mình.

 

Đúng 19g00, dưới ánh nến lung linh, cha Hạt trưởng và quý cha trong giáo hạt Xóm Mới từ nhà xứ đã tiến đến trước cửa nhà thờ, để cử hành nghi thức khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót do cha Hạt trưởng chủ sự.

 

Sau nghi thức khai mạc, đèn điện bừng sáng khi cửa Năm Thánh được mở ra, quý cha và cộng đoàn hân hoan bước qua “Cửa Thánh” tiến vào nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn được cử hành lúc 19g30. Vì số lượng người quá đông nên người tham dự đã ngồi tràn ra hai bên nhà thờ, khoảng sân rộng trước nhà thờ và đầy cả sảnh của nhà xứ.

 

Trước Thánh lễ, cha Hạt trưởng ngỏ lời cầu chúc và cảm ơn cộng đoàn đã nhiệt tình đến tham dự Thánh lễ khai mạc Năm Thánh. Ngài ước mong mỗi người hãy nhìn bằng ánh mắt của Chúa Giêsu để khám phá ra Lòng Thương Xót (LTX) của Chúa dành cho nhân loại...

 

Trong phần giảng lễ, cha phó Hạt trưởng GB Nguyễn Văn Luyến đã mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm Lòng Thương Xót của Thiên Chúa thể hiện qua Chúa Giêsu Kitô, sống và thực hành 14 mối Thương Xót song song với việc sám hối và hành hương. Ngài diễn giảng: “Thiên Chúa là Cha giàu LTX đã gửi Chúa Giêsu đến thế gian cứu chuộc nhân loại, vậy chúng ta phải trở thành môn đệ của Lòng Chúa Xót Thương. Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã trăn trở cổ võ cho LTX của Chúa trong thế giới thực dụng này, và ĐGH Phanxicô tiếp tục khai triển đề tài này. Trong Tông chiếu Misericordiae Vultus - Dung Nhan Lòng Thương Xót, ĐGH Phanxicô đã nhấn mạnh, LTX là dấu chỉ quyền năng của Thiên Chúa chứ không phải dấu chỉ của lòng yếu đuối; Thiên Chúa là tình yêu chứ không phải là quyền lực thống trị”.

 

Kết luận, cha phó Hạt trưởng nhắc nhở: “Mỗi người phải nhìn vào ánh mắt của Chúa Giêsu để cảm nghiệm được LTX của Chúa, và biết nhìn anh em bằng ánh mắt của Chúa Giêsu để đồng cảm, chia sẻ với anh em mình bằng LTX của Chúa. Qua đó, mọi người hãy năng chạy đến với LTX của Chúa để được hưởng ơn Toàn xá trong Năm Thánh này. Bởi lẽ, hậu quả của tội lỗi rất nặng nề, ảnh hưởng tới những người khác nữa nên phải cậy nhờ ân sủng của Thiên Chúa để tẩy sạch những hậu quả tội lỗi”.

 

Sau Thánh lễ, thay mặt Ban Tổ chức, cha Phaolô Nguyễn Quốc Hưng - chánh xứ giáo xứ An Nhơn - ngỏ lời cảm ơn quý cha và cộng đoàn đã sốt sắng đến tham dự và hiệp dâng Thánh lễ thật đông đảo.

 

Nối tiếp, thay mặt cộng đoàn, ông Giuse Lê Văn Nam - Trưởng Ban đại diện HĐMV giáo hạt - cảm ơn quý cha, quý tu sĩ, đặc biệt là quý cha và bà con giáo xứ An Nhơn đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để cộng đoàn dân Chúa giáo hạt Xóm Mới được tham dự Thánh lễ sốt sắng.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 20g30. Mọi người hân hoan ra về với tâm tình luôn hưởng ứng và sống tinh thần Năm Thánh LTX, để canh tân đời sống trong Năm Tân-Phúc-Âm hóa đời sống xã hội này.

 

(Mời xem hình tại đây)


(Mời xem video tại đây)