TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo hạt Xóm Mới: Liên huynh Thánh Tôma mừng bổn mạng

Thánh lễ mừng kính Thánh Tôma Aquinô, bổn mạng liên huynh Thánh Tôma (Huynh đoàn Giáo dân Đaminh hạt Xóm Mới), được cử hành trọng thể lúc 17g00 ngày 28.01.2016 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

WGXHN -- “Chúng ta cần họa lại chân dung của Chúa Giêsu và của Thánh Tôma Aquinô bổn mạng, để nên thánh”, là nội dung chính bài giảng của cha Vinhsơn Nguyễn Thành Tín, trong Thánh lễ mừng kính Thánh Tôma Aquinô, bổn mạng liên huynh Thánh Tôma (Huynh đoàn Giáo dân Đaminh hạt Xóm Mới), được cử hành trọng thể lúc 17g00 ngày 28.01.2016 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Thánh lễ trọng thể do cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Hạt trưởng hạt Xóm Mới kiêm Linh hướng liên huynh - chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Vinhsơn Nguyễn Thành Tín - Đặc trách Giáo phận Sài Gòn; cha GB Nguyễn Khắc Duy - Phụ tá đặc trách HĐGD Đaminh GP Sài Gòn, phụ trách giới trẻ; cha Phaolô Trần Quốc Huy - Cựu đặc trách HĐGD Đaminh GP Sài Gòn và cha Giuse Phùng Văn Thông Minh.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ có trên 400 hội viên đến từ 15 huynh đoàn và đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Hà Nội.

 

Trước Thánh lễ, cha Hạt trưởng hạt Xóm Mới có lời chúc mừng quý cha và toàn thể hội viên nhân ngày lễ bổn mạng liên huynh. Ngài cảm ơn sự cộng tác của liên huynh và các huynh đoàn với các giáo xứ, từ việc dâng kinh nguyện đến việc làm bác ái, từ thiện... đã tạo một sức sống cho giáo hạt.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha đặc trách HĐGD Đaminh GP Sài Gòn đã nhắc lại học thuyết của Thánh Tôma Aquinô, và mời gọi các hội viên hãy họa lại chân dung của Chúa Giêsu và của Thánh Tôma Aquinô để nên thánh. Ngài diễn giảng:

 

- Chúng ta hãy noi gương thánh nhân, vì ngài là con người khiêm nhường tận thẳm sâu để ngụp lặn trong tình yêu của Thiên Chúa. Qua đó, ngài đã cảm nghiệm được Lòng Thương Xót của Chúa một cách sâu xa nhất. Vì thế, là con cái ngài, chúng ta cần phải khiêm nhường để nhận ra khiếm khuyết của mình hầu thăng tiến bản thân và trở nên thánh mỗi ngày.

 

- Vì thánh nhân là tiến sĩ Hội Thánh và yêu mến Chúa Giêsu nên chúng ta hãy noi gương ngài, tích cực trau dồi kiến thức văn hóa và đức tin, để làm hành trang trên con đường nên thánh ngay tại trần thế này, theo vào bậc sống, hoàn cảnh, địa vị... của mỗi người.

 

Kết luận, nhắc lại câu ca dao “Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh”, cha Vinhsơn mời gọi cộng đoàn “hãy họa lại chân dung của Chúa Giêsu và của Thánh Tôma Aquinô để nên thánh”, hầu sống chia sẻ, hiệp thông với mọi người trong Lòng Thương Xót của Chúa.

 

Thánh lễ kết thúc lúa 18g00. Sau đó, quý cha và mọi người đã cùng nhau hàn huyên tâm sự trong bữa cơm thân mật tại hoa viên Gx. Hà Nội.

 

(Xem hình tại đây)

 

Đôi nét về liên huynh Thánh Tôma hạt Xóm Mới:


- Liên huynh có 15 huynh đoàn trên 15 giáo xứ với tổng số hội viên trên 2200 người.

 

- Liên huynh có tổ chức quỹ Tương Trợ, gần 1800 thành viên tham gia với mục đích giúp các thành viên khi qua đời, có điều kiện lo tang chế và được các thành viên cầu nguyện. Khi thành viên qua đời, quỹ Tương Trợ sẽ trợ cấp số tiền nhiều nhất là 8 triệu đồng (tùy theo số năm tham gia), và mỗi thành viên đóng góp 5.000đ/người khi có thành viên qua đời.