TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo hạt Xóm Mới: Liên huynh Tôma Tiến sĩ mừng lễ bổn mạng

Huynh đoàn Giáo dân Đaminh hạt Xóm Mới đã long trọng mừng lễ kính Thánh Tôma Aquinô tại thánh đường giáo xứ Hà Nội, vào lúc 17g15 ngày 28-01-2019.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN -- “Sống khiêm nhường và chấp nhận yếu hèn của nhau để tạo sự hiệp nhất của đoàn thể”, linh mục (Lm) Đaminh Đinh Ngọc Lễ -chánh xứ Hà Nội kiêm linh hướng  liên huynh Thánh Tôma- đã nói như thế khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng lễ kính Thánh Tôma Aquinô, bổn mạng liên huynh Thánh Tôma (Huynh đoàn Giáo dân Đaminh hạt Xóm Mới) được tổ chức trọng thể tại thánh đường giáo xứ Hà Nội lúc 17g15 ngày 28-01-2019.

 

Thánh lễ trọng thể do Lm linh hướng chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Gioan Bt. Võ Khắc Duy, phụ tá Giới trẻ HĐGDĐM Giáo phận Sàigòn; Lm phó giáo xứ Hà Nội Giuse Phùng Văn Thông Minh; Lm Giuse Vũ Ngọc Thanh O.P; Lm Giuse Nguyễn Minh Tới O.P và Lm Phanxicô Nguyễn Vũ Minh Đức.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài đông đảo quý hội viên đến từ 15 huynh đoàn, còn có đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành giáo hạt Xóm Mới và đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Hà Nội.

 

Trước Thánh lễ, Lm chủ tế có lời chúc mừng bổn mạng liên huynh Thánh Tôma giáo hạt Xóm Mới, một đoàn thể đã thành lập đủ 15 huynh đoàn tại 15 giáo xứ trong giáo hạt.

 

Chia sẻ Tin Mừng, sau khi nhắc nhớ đôi nét các nhân đức của Thánh nhân, Lm Đaminh Đinh Ngọc Lễ nhấn mạnh đến sự thánh thiện và thông thái của Thánh Tôma Aquinô. Ngài diễn giảng: “Thánh nhân là người thánh thiện, khiêm nhường. Ngài đã vượt qua sự ngăn cản của gia đình cùng những cám dỗ về thể xác để vào tu tại dòng Anh Em Thuyết Giáo tại thành Nêapôli. Ngài hết sức khiêm tốn và đầy tình người trong cách đối nhân xử thế. Vì thế, là đoàn viên, chúng ta hãy sống khiêm tốn, hài hòa và chấp nhận những yếu hèn của mình và của nhau, để cùng hiệp nhất trong phụng vụ và yêu thương”.

 

Kết luận, ngài nhắc nhở cộng đoàn: “Mừng lễ bổn mạng và ca tụng Thánh nhân là chúng ta ca tụng Thiên Chúa, Đấng tạo dựng Thánh nhân. Vì thế, chúng ta hãy nài xin Thiên Chúa ban cho ta sức mạnh để vượt qua mọi cám dỗ; ban cho ta sự khôn ngoan để biết phân biệt đúng sai, tốt xấu; ban cho ta đức tin vững mạnh để kiên trung theo Chúa đến hết cuộc đời”.

 

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt liên huynh, Ông Đaminh Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng liên huynh hạt Xóm Mới - ngỏ lời cảm ơn quý cha, HĐMVGX Hà Nội, quý liên huynh bạn, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành,quý hội viên và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho liên huynh.

 

Sau khi Thánh lễ kết thúc lúc 18g15, quý linh mục và hội viên cùng nhau hàn huyên tâm sự trong bữa cơm thân mật tại Hoa viên giáo xứ Hà Nội.

 

Được biết, liên huynh Tôma Tiến sĩ hạt Xóm Mới có 15 huynh đoàn trên 15 giáo xứ, tổng số hội viên trên 2500 người, đã trở thành một trong những liên huynh sinh hoạt tốt nhất. Bên cạnh đó, liên huynh còn tổ chức quỹ Tương Trợ với trên 1500 thành viên tham gia nhằm mục đích giúp các thành viên khi qua đời được lo tang chế và cầu nguyện.

 

(Mời xem hình)