TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo hạt Xóm Mới: Mừng bổn mạng hội Các Bà Mẹ Công Giáo

Hội Hiền Mẫu của 15 giáo xứ trong hạt Xóm Mới đã quy tụ về nhà thờ Thạch Đà để tham dự Thánh lễ mừng kính Thánh Tử đạo Anê Lê Thị Thành vào 17g00 thứ Năm 14/7/2016.

Bài: Lê Tân & Văn Chiến

 

WGPSG -- Hội Hiền Mẫu của 15 giáo xứ trong hạt Xóm Mới đã quy tụ về nhà thờ Thạch Đà để tham dự Thánh lễ mừng kính Thánh Tử đạo Anê Lê Thị Thành vào 17g00 thứ Năm 14/7/2016. Thánh lễ đồng tế do cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, hạt trưởng Xóm Mới, chủ tế; cha Phan-xi-cô Đậu Nguyễn Hoàng Linh, linh hướng Hiền Mẫu hạt Xóm Mới, giảng lễ.

 

Trước Thánh lễ là phần diễn nguyện khá công phu của chi hội một số giáo xứ, kéo dài 1 giờ với những bài đồng ca, hát múa và hoạt cảnh về Thánh Anê Lê Thị Thành. Mọi người đã lắng đọng tâm hồn theo làn ca điệu múa để dâng lên Thiên Chúa, và thích thú được thấy lại những hình ảnh minh họa sinh động cuộc đời chứng nhân của thánh bổn mạng.

 

Sau lễ, những chi hội có tham gia diễn nguyện đều được nhận phần thưởng từ Ban Tổ chức.

 

Cha Phan-xi-cô đã có bài giảng khá dài về vai trò cao quý và khó khăn của các hiền mẫu trong xã hội ngày nay. Bằng chất giọng hài hước, cha đã kể lại những cực nhọc vất vả, những khổ cực âm thầm của những người vợ người mẹ trong gia đình hôm nay. Tấm gương đạo hạnh, chăm lo giáo dục con cái, kiên trung giữ vững đức tin của thánh bổn mạng luôn là nguồn động viên cho giới Hiền Mẫu noi theo.

 

Sanh trưởng trong một gia đình Công giáo, Anê Lê Thị Thành, còn gọi là Bà Ðê (gọi theo tên con trai trưởng là Đê), sinh năm 1781 tại Bái-Ðền, Thanh Hóa; bà có chồng và sinh được 6 người con. Tháng 3/1841, bà bị bắt ở làng Phúc Nhạc vì tìm cách che giấu cho cha Lý đang bị vây bắt. Vì bị tra tấn và chịu nhiều lao nhọc nên bà đã được phước tử đạo trong nhà tù Nam Ðịnh ngày 12/7/1841.

 

Trước khi nhận phép lành với ơn Toán xá, chị trưởng BCH Hiền Mẫu hạt Xóm Mới đã chân thành cảm ơn quý cha đồng tế và cộng đoàn phụng vụ. Những bó hoa tươi thắm đã được trao cho quý cha đồng tế.

 

Đáp từ, cha chính xứ Thạch Đà, Gioan Bt. Nguyễn Xuân Đức đã thay mặt quý cha đồng tế chúc mừng các hiền mẫu hạt nhân ngày lễ bổn mạng.

 

(Mời xem hình tại đây)