TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo hạt Xóm Mới: Thánh lễ tạ ơn cuối năm Kỷ Hợi

Thánh lễ Tất niên Kỷ Hợi của giáo hạt Xóm Mới diễn ra lúc 10g15 thứ Bảy, ngày 18.01.2020 tại nhà thờ Hà Đông.

Văn Chiến & Nguyễn Đức

 

WGXHN – “Cầu chúc quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức và mọi thành phần dân Chúa trong giáo hạt Xóm Mới luôn sống yêu thương và sống phục vụ nhau”. Đó là lời cầu chúc của cha Hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới Gioan Bt Vũ Mạnh Hùng, trong Thánh lễ Tất niên Kỷ Hợi diễn ra lúc 10g15 thứ Bảy, ngày 18.01.2020 tại nhà thờ Hà Đông.

 

Trước đó, lúc 08g, quý cha tham dự buổi sinh hoạt cuối năm tại nhà xứ. Sau đó, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý dự tu, quý chức Hội đồng Mục vụ các giáo xứ, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành thuộc giáo hạt Xóm Mới đã tham dự buổi sinh hoạt chung tại nhà thờ trước khi hiệp dâng Thánh lễ Tất niên lúc 10g15.

 

Thánh lễ trọng thể do cha Hạt trưởng Gioan Bt. chủ tế. Đồng tế với ngài có quý cha chánh và phó xứ, quý cha Bề trên các dòng tu có trụ sở tại giáo hạt, quý cha dòng đến giúp mục vụ tại một số giáo xứ.

 

Chia sẻ Tin Mừng Mc 2, 13-17 trình thuật ơn gọi Chúa Giêsu dành cho ông Lêvi, là một người thu thuế, cha chánh xứ An Nhơn Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ mời gọi cộng đoàn hãy dâng lời tạ ơn Thiên Chúa trong ơn gọi và bậc sống của mình. Ngài diễn giảng: “Quý chức là những con người bất toàn nhưng Chúa vẫn dùng chúng ta làm khí cụ của Người để phục vụ Chúa và phục vụ anh em. Vì thế, dù cố gắng chúng ta vẫn sẽ gặp thất bại như bao người khác, điều quan trọng là tâm hồn chúng ta được bình an để tiếp tục hiệp thông với các linh mục, với giáo xứ, giáo hạt, Giáo hội và với nhau, như Chúa Giêsu hiệp thông với Chúa Cha, hầu chu toàn sứ mạng Chúa Giêsu chỉ dành cho những ai Chúa đã chọn”.

 

Kết luận, ngài nhắn nhủ: “Khi tham gia vào công việc giáo xứ, chúng ta đừng nghĩ làm để hơn người, làm vì lợi ích, danh vọng của cá nhân… nhưng hãy làm vì sự hiệp nhất và yêu thương nhau trong giáo xứ”.

 

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn hiện diện, ông Gioan Tông đồ Nguyễn Văn Đạo, đại diện HĐMV giáo hạt ngỏ lời chúc tết quý cha, quý tu sỹ nam nữ. Ông cũng kính chúc quý chức mọi người hiện diện một mùa xuân đầy tràn “Yêu Thương”, trong Năm Giáo hội mời gọi chúng ta đồng hành với người trẻ, hướng đến sự trưởng thành toàn diện này.

 

Đáp từ, cha Hạt trưởng cầu chúc quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức và mọi thành phần dân Chúa trong giáo hạt Xóm Mới luôn sống yêu thương và sống phục vụ nhau.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30 cùng ngày. Sau khi chụp hình lưu niệm, quý cha, quý tu sĩ và quý chứa cùng tham dự với nhau trong bữa cơm thân mật tại khuôn viên nhà xứ.

 

(Mời xem hình tại đây)