TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo hạt Xóm Mới: Xuân Hiệp Nhất

Thánh lễ tạ ơn cuối năm của giáo hạt Xóm Mới, diễn ra lúc 10g00 ngày 26.01.2019 (21 Tết Kỷ Hợi) tại nhà thờ giáo xứ Hà Đông.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: An Duy

 

WGXHN -- “Cuối năm là dịp chúng ta họp mặt và hiệp nhất trong lời cảm tạ Thiên Chúa, vì muôn vàn hồng ân Ngài đã ban cho giáo hạt chúng ta trong năm qua”, linh mục (Lm) Gioan Bt. Vũ Mạnh Hùng -chánh xứ Hà Đông kiêm Hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới- đã chia sẻ như thế, trong Thánh lễ tạ ơn cuối năm của giáo hạt Xóm Mới, diễn ra lúc 10g00 ngày 26.01.2019 (21 Tết Kỷ Hợi) tại nhà thờ giáo xứ Hà Đông.

 

Quý linh mục họp mặt


Từ nhiều năm nay, vào dịp cuối năm, giáo hạt Xóm Mới luôn tổ chức buổi họp mặt Tất Niên và hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn. Năm nay, buổi họp dành cho quý cha bắt đầu lúc 08g30 sáng tại hội trường giáo xứ hà Đông. Đến tham dự có Lm Hạt trưởng Gioan Bt. Vũ Mạnh Hùng cùng quý linh mục trong giáo hạt, quý linh mục thuộc các dòng tu có trụ sở tại giáo hạt Xóm Mới.

 

Trong buổi họp mặt, Lm Hạt trưởng báo cáo tổng kết sinh hoạt của giáo hạt trong năm 2018, gồm các nội dung: Nhân sự, dân số, hội giới, đoàn thể, giáo dục đức tin và văn hóa… đồng thời định hướng cho sinh hoạt về mọi lãnh vực trong năm 2019.

 

Thánh lễ tạ ơn


Sau đó, lúc 10g00, quý tu sỹ đại diện các hội dòng và cộng đoàn tu sỹ có trụ sở tại giáo hạt Xóm Mới, Ban Thường vụ HĐMV 15 giáo xứ và đại diện các hội giới và đoàn thể, ước lượng trên 200 người đã sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn do Lm Hạt trưởng Gioan Bt. Vũ Mạnh Hùng chủ tế.

 

Đồng tế với ngài có Lm nguyên Hạt trưởng, nguyên Hạt phó, cùng quý linh mục chánh và phó xứ, quý linh mục các hội dòng trong giáo hạt.

 

Đầu lễ, Lm Hạt trưởng nhắc nhở mọi người hãy có những giây phút dừng chân, để nhìn lại những việc mình đã làm và dâng lời ngợi khen Thiên Chúa và cảm ơn nhau. Đồng thời, mỗi người hãy nhìn lại mình để xin Chúa thứ tha những tội lỗi của mình với Thiên Chúa và cũng xin lỗi, tha thứ những thiếu sót của nhau.

 

Chia sẻ Tin Mừng, Lm Hạt trưởng mời mọi người cùng sống tâm tình tạ ơn Chúa và cám ơn nhau. Ngài diễn giảng: “Thiên Chúa đã ban cho chúng ta mùa Xuân hiệp nhất, yêu thương, để dù là linh mục, tu sĩ hay giáo dân, chúng ta cùng hiệp nhất trong lời cảm tạ Thiên Chúa, vì muôn vàn hồng ân Ngài đã ban cho giáo hạt chúng ta trong năm qua. Đó là niềm hạnh phúc của người Kitô hữu”. Qua đó, ngài nhắn nhủ: “Chúng ta cùng với Mẹ Maria dâng lên Thiên Chúa lời tụng ca: ‘Linh hồn tôi ngợi khen Chúa’ và xin Ngài giúp chúng ta hướng về năm Kỷ Hợi được phát triển về mọi mặt: Linh mục, tu sĩ luôn chú tâm chu toàn sứ vụ Chúa trao phó; các em dự tu cố gắng học tập, rèn luyện các nhân đức để trở thành linh mục, tu sĩ mai sau; trẻ em nuôi heo đất để giúp người nghèo; người lớn tích lũy các nhân đức và ra sức làm việc để tạo đời sống ấm no, hạnh phúc cho gia đình; các đoàn thể luôn hiệp nhất, yêu thương nhau để phụng sự Chúa và anh em”.

 

Kết luận, ngài cầu chúc mọi người luôn tìm thấy niềm vui và hạnh phúc khi được phục vụ người khác như anh em một nhà.

 

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, Ông Gioan Tông đồ Nguyễn Văn Đạo -Trưởng Ban đại diện HĐMV giáo hạt- đã chúc Tết Lm Hạt trưởng, Lm Hạt phó và toàn thể quý linh mục, quý tu sĩ và cộng đoàn. Với tâm tình biết ơn, hướng về năm mới, ông chúc mọi người sống hiệp thông với Chúa, hiệp thông với nhau để mỗi gia đình sẽ trở thành Gia đình Thánh Gia tại thế, đặc biệt là trong năm 2019, Giáo hội mời gọi chúng ta đồng hành với các gia đình gặp khó khăn.

 

Sau Thánh lễ, mọi người đã ngồi lại tâm tình với nhau trong bữa tiệc liên hoan thân mật cuối năm tại khuôn viên nhà xứ Hà Đông.

 

(Mời xem hình)