TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ An Nhơn: Bế giảng năm học giáo lý 2013-2014

Lúc 7g00 Chúa nhật 06.07.2014, giáo xứ An Nhơn đã dâng Thánh lễ bế giảng năm học giáo lý 2013-2014.

Bài & Ảnh: Như Sơn

 

WGPSG -- Lúc 7g00 Chúa nhật 06.07.2014, giáo xứ An Nhơn đã dâng Thánh lễ bế giảng năm học giáo lý 2013-2014.

 

Đầu lễ, cha phụ tá Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh - Phụ trách Thiếu nhi - mời cộng đoàn và các em thiếu nhi hãy đến với Chúa để Ngài mở lòng trí và bổ sức cho chúng ta, để chúng ta sống xứng đáng làm con của Chúa.

 

Trong Thánh lễ, Cha Giuse đã nêu lên những gánh nặng trong đời sống hằng ngày: Các bậc cha mẹ phải lo cơm áo gạo tiền, còn các em thiếu nhi phải học hành, vâng lời ông bà cha mẹ. Đó là những gánh nặng bên ngoài, còn những gánh nặng về tinh thần, nó làm cho chúng ta ra nặng nề, đó là tội lỗi.

 

Do vậy, trong Cựu ước có luật Moise làm cho con người sống tốt hơn theo đường lối Chúa: Đó là 10 điều răn. Nó sẽ mang lại bình an cho mọi người.

 

Sau bài giảng các em dâng của lễ.

 

Thánh lễ kết thúc, các em thiếu nhi ngồi tại chỗ trong nhà thờ, nghe các anh chị giáo lý viên tổng kết năm học cũ và công bố danh sách các em có thành tích học tập tốt được lãnh thưởng.

 

Một chị giáo lý viên giới thiệu danh sách từng đợt các em lên nhận thưởng từ hạng III, II, I, và mời cha xứ Phaolô, cha phụ tá Giuse, soeur đại diện Cộng đoàn Mai Hương, bà Chủ tịch HĐMVGX, đại diên phụ huynh, đại diện giáo lý viên lên trao thưởng theo từng đợt.

 

Để bế giảng năm học, cha xứ Phaolô mời cha phụ tá Giuse lên đánh hồi trống kết thúc năm học 2013-2014 trong tiếng vỗ tay theo nhịp trống của mọi người.

Buổi lễ Tổng kết năm học giáo lý và phát thưởng kết thúc lúc 9 giờ. Các em thiếu nhi qua hội trường nhà xứ nhận phần quà của gia đình cha cố Grêgôriô gửi tặng các em.

 

(Xem hình tại đây)

 

(Nguồn: WGPSG)