TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ An Nhơn: Khai giảng năm học giáo lý 2014-2015

BàLúc 07g00 sáng Chúa nhật 21/9/2014, giáo xứ An Nhơn đã tổ chức Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2014-2015 với chủ đề: “Học làm người theo gương Chúa Giêsu”.i & Ảnh: Như Sơn

Bài & Ảnh: Như Sơn

 

WGPSG -- Lúc 07g00 sáng Chúa nhật 21/9/2014, giáo xứ An Nhơn đã tổ chức Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2014-2015 với chủ đề: “Học làm người theo gương Chúa Giêsu”. Thánh lễ trọng thể do cha phụ tá Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh chủ tế.

 

Từ 06g00 sáng, các em thiếu nhi đã tập trung đông đủ và được quý soeur và các anh chị giáo lý viên sắp xếp vào trong nhà thờ, tập hát và nghe hướng dẫn để tham dự Thánh lễ được sốt sắng hơn.

 

Chia sẻ bài Tin Mừng, Cha Giuse nhắc lại câu chuyện ông chủ vườn nho trả công cho những người làm công theo đúng những gì họ đã  thỏa thuận, nhưng sau đó họ đã phản ứng vì ghen tị với những người vào làm sau họ, thời gian ít hơn, nhưng nhận tiền lại bằng họ. Qua đó, cha Giuse nói: “Thiên Chúa rất yêu thương chúng ta, những việc Ngài làm, chúng ta không hiểu được. Vì thế, trách nhiệm của mỗi người chúng ta khi lãnh nhận ơn Chúa, phải phát triển ơn đó để sinh hoa trái, thì mới lãnh được phần thưởng Nước Trời.

 

Sau bài giảng, cha chủ tế chủ sự: Nghi thức Tuyên hứa - Thăng cấp - Thay khăn:

 

  1. Làm phép khăn: Cha chủ tế tiến đến bàn để khăn làm phép, thánh hóa các khăn quàng mới sẽ được trao cho các em thiếu nhi và các huynh trưởng.
  2. Ngành Ấu nhi Tuyên hứa: Muốn được phát triển trong ngành Ấu nhi của phong trào Thiếu nhi Thánh thể với khẩu hiệu “Ngoan” đối với Chúa, đối với cha mẹ, với người trên và mọi người.
  3. Ngành Thiếu nhi Tuyên hứa: Luôn muốn được phát triển trong ngành Thiếu nhi của phong trào Thiếu nhi Thánh Thể, nhờ ơn Chúa giúp: Sống Thánh lễ mỗi ngày - Siêng năng đọc và học hỏi lời Chúa - Siêng năng kết hiệp với Chúa bằng rước lễ và rước lễ thiêng liêng – Chu toàn bổn phận trong tinh thần của Chúa Giêsu.
  4. Ngành Nghĩa sĩ Tuyên hứa: Lạy Chúa Giêsu, chúng con sẽ bước vào đời, để loan báo Tin Mừng cho người khác bằng một đời sống đức tin sống động, vì đó là căn bản của người Kitô hữu trưởng thành. Vì thế, chúng con hứa trung thành với đức tin đã lãnh nhận ngày được Rửa tội. Lạy Chúa, xin dạy chúng con biết chọn Chúa mỗi ngày, biết yêu mến Chúa trên hết mọi sự, và biết thưa XIN VÂNG với Chúa trong mỗi hành vi của chúng con, chúng  con hứa sẽ sống nên những “chứng nhân” của Chúa Kitô trước mặt mọi người, để như Thánh Phaolô, quan thầy của ngành, đem Chúa vào môi trường sống của chúng con, để mọi người cùng với chúng con nhận biết Chúa là Chúa duy nhất.
  5. Ngành Hiệp sĩ tuyên hứa: Chúng con muốn được phát triển trong ngành Hiệp sĩ của phong trào thiếu nhi Thánh Thể, với lý tưởng Thánh Hóa bản thân và noi gương theo Chúa Giêsu Thánh Thể Sống Tinh Thần Phục Vụ, luôn kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể và nhận Bản Hiến Chương Nước Trời làm kim chỉ nam hướng dẫn đời sống chúng con.
  6. Nghi thức Tuyên hứa Bao Đồng dành cho 14 em.

Phần 1 - Tuyên xưng đức tin: Các em cùng toàn thể cộng đoàn hiệp thông tuyên xưng niềm tin truyền thống của Giáo hội.

Phần 2 -  Tuyên hứa Bao đồng: Chúng con đã được làm con Chúa nhờ bí tích Rửa Tội, lớn lên trong niềm tin nhờ bí tích Thánh Thể và Thêm Sức. Với việc học hỏi lời Chúa, chúng con biết rằng: chúng con là môn đệ Chúa Kitô, hôm nay, chúng con  muốn:

-  Chính mình tuyên xưng đức tin vào Thiên Chúa và lòng trung thành với Giáo hội.

-  Nhận Đức Giêsu là Chúa cuộc đời chúng con và trọn đời sống theo Ngài.

7. Nghi thức Tuyên hứa của các cnh chị Dự trưởng: 08  em tiến lên cung thánh:

Hứa phục vụ phong trào, phải ý thức rằng mình không độc quyền trong việc tông đồ mà phải xây dựng Nước Chúa cùng toàn thể Giáo hội. Luôn vâng phục bề trên, và  hợp tác rộng rãi với mọi thành phần của Giáo hội cách quảng đại.

8. Trao khăn quàng cho đại diện các chi đoàn:  Cha chủ tế sẽ trao khăn quàng mới cho các em được lên ngành mới:  Chi đoàn Ấu nhi 1 - Thiếu nhi 1 - Nghĩa sĩ 1 - Hiệp  sĩ 1.

Các em cởi khăn quàng cũ để tại chỗ, trật tự xếp hàng tiến lên cung thánh để nhận khăn quàng mới. Cha chủ tế, các soeur Trợ úy quàng khăn qua cổ cho các em.

Nghi thức Tuyên hứa và thăng cấp đã kết thúc sau khi các anh chị huynh trưởng lên nhận khăn quàng.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau Thánh lễ, cha Giuse đã đánh những hồi trống để khai giảng năm học mới chụp hình chung với các em thiếu nhi. Sau đó, các em trở lên lớp của mình để học giáo lý.

 

(Mời xem hình tại đây)