TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ An Nhơn: Khai trương bữa cơm phục vụ người nghèo

Lúc 10g00 sáng Chúa nhật 02.10.2016 giáo xứ An Nhơn đã khai trương “Bếp ăn phục vụ người nghèo”, phục vụ bữa trưa Chúa nhật hằng tuần dành cho 40 người.

Bài: Lê Tân & Ảnh: Nguyễn Cường

 

WGPSG – “Nhờ anh chị em, giáo xứ mới có điều kiện mở rộng vòng tay nhân ái để sẻ chia tình thương của Chúa đến với mọi người. Rất mong anh chị em hãy cùng với giáo xứ nỗ lực xây dựng lại tình người…”


Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) chánh xứ An Nhơn Vincentê Nguyễn Thế Thủ trong buổi lễ khai trương “Bếp ăn phục vụ người nghèo”, diễn ra lúc 10g00 sáng Chúa nhật 02.10.2016.

 

Sau Thánh lễ dành cho thiếu nhi, các vị trong Ban Caritas giáo xứ An Nhơn vừa được thành lập, đã mau mắn vào “bếp” để chuẩn bị cho 40 suất ăn miễn phí. Lm chánh xứ đã trao cho bà Chủ tịch HĐMVGX và các thành viên Ban Caritas giáo xứ đảm trách việc chuẩn bị các phần cơm.

 

Để thuận tiện cho bà con đến nhận phần ăn, căn nhà bếp rộng khoảng 25m2 nằm ở khoảng sân giáp với con đường phía trước nhà thờ, đường Lê Hoàng Phái. Các thành viên trong Ban Cariatas và một số anh thiện nguyện đã dành ra hơn một tuần để hoàn thành gian nhà bếp này.

 

Thức ăn được các chị rửa kỹ lưỡng và nấu cẩn thận, gồm: sườn kho, canh rau và đậu ve xào. Thấy công việc nhiều nhưng ít người, Lm. phụ tá cũng xắn tay áo vào phụ việc.

 

Ngoài sân, từ 10g00, Lm chánh xứ đã ân cần đón tiếp và trò chuyện với bà con đến nhận phần ăn.

 

Đến 11g00, khi mọi người có phiếu ăn đã đến gần đủ, Lm chánh xứ có đôi lời với bà con: “Nhờ anh chị em mà giáo xứ mới có điều kiện mở rộng vòng tay nhân ái với mọi người, giữa xã hội ngày nay còn nhiều khó khăn và bất công! Ước mong anh chị em hãy cùng với giáo xứ nỗ lực xây dựng lại tình người...”.

 

Nối tiếp, Lm chánh xứ đã thánh hóa các phần ăn, và ngài cùng Lm phó xứ đã trao những phần ăn trưa cho từng người.

 

(Mời xem hình tại đây)