TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ An Nhơn: Ngân khánh Linh mục cha chánh xứ

Thánh lễ tạ ơn mừng Ngân khánh Linh mục cha Vinhsơn Nguyễn Thế Thủ, chánh xứ An Nhơn, giáo hạt Xóm Mới được cử hành lúc 9g30 ngày 26.8.2017 tại nhà thờ An Nhơn.

Bài: Lê Tân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGPSG -- “Yêu thương nhau là điều bình thường, nhưng yêu như Chúa yêu thương mọi người mới là điều đáng nói”, cha Vinhsơn Nguyễn Thế Thủ -chánh xứ giáo xứ An Nhơn- đã nói như thế trong Thánh lễ tạ ơn mừng Ngân khánh Linh mục ngài, được cử hành lúc 9g30 ngày 26.8.2017 tại nhà thờ An Nhơn.

 

Đồng tế với ngài có hơn 20 linh mục gồm cha Đaminh Vũ Minh Nghiệp, đặc trách linh mục; Đức ông Phanxico Borgia Trần Văn Khả; cha Đaminh Đinh Châu Trân, nguyên cha xứ An Nhơn, nguyên Giám tỉnh Dòng Đaminh VN; cha Gioan Bt. Vũ Mạnh Hùng, hạt trưởng Xóm Mới và quý cha trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý xơ đến từ 23 hội dòng, trong đó có quý xơ Bề trên; HĐMV các giáo xứ: An Nhơn, Vườn Xoài, Bắc Dũng, Regina Mundi, Thái Bình và các giáo xứ khác…

 

Trước Thánh lễ, ngài mời cộng đoàn hiệp ý tạ ơn với 3 ý: một năm chánh xứ An Nhơn, 25 năm linh mục và mãn tang bà cố Maria. Ngài cho biết: “Tuy ngày kỷ niệm Ngân khánh Linh mục đã qua 2 tháng, nhưng hôm nay ngài mới dâng lễ tạ ơn, vì ngài rất coi trọng sứ vụ chánh xứ.

 

Đầu lễ, cha quản hạt Xóm Mới đọc Bản Phép lành Tòa thánh, Đức GH Phanxico ưu ái ban Phép lành Tòa Thánh cho cha Vinhsơn nhân ngày Ngân khánh Linh mục.

 

Trong phần giảng lễ, cha Vinhsơn cho biết, ngài chọn bản văn Lễ Tạ ơn chung thay cho bản Tạ ơn riêng của các linh mục để nhấn mạnh tình yêu Thiên Chúa thể hiện qua mỗi con người: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15, 9-17). Ngài nói: “Chúa dạy yêu thương nhau là điều bình thường nhưng yêu như Chúa yêu thương mọi người mới là điều đáng nói”.

 

Qua đó, ngài nói lên cảm nghiệm về con người và biến cố nhân dịp 25 năm linh mục và 55 tuổi đời của mình:

 

- Cảm nghiệm về con người, ngài nói: “Tình yêu của Thiên Chúa thể hiện qua tình yêu của những con người bằng xương thịt mà ngài gặp gỡ, tiếp xúc. Có khi mình dâng lễ bị chia trí thì giáo dân lại khen sốt sắng; lúc khác dâng lễ rất sốt sắng thì có người lại nói cha ngơ ngơ mất trí”.


- Cảm nghiệm về cuộc đời linh mục, ngài bộc bạch: “Khi được nhận xứ sau 7 năm làm cha giáo Đại Chủng viện, là cột mốc trong cuộc đời linh mục của ngài. Ngỏ lời với giáo hữu Bắc Dũng ngày về nhận xứ, ngài đã đổi ý của thánh Têrêsa Lisieux: ‘Ơn gọi của tôi là cha xứ, thành Ơn gọi của tôi là tình yêu’ để nói lên tâm nguyện của ngài. Khi làm cha xứ, ngài mới thấy hết những khó khăn vì không có xứ nào không có những vấn đề, quan trọng là nhìn và giải quyết vấn để đó như thế nào. Ngài từng trình bày với Đức HY là ngài không có chính sách chinh phục lòng người mà chỉ biết ‘làm Lễ và làm gương’. Cố gắng dâng lễ sao cho mọi người gặp được Chúa vì mọi lộn xộn đều có nguyên nhân là không có Chúa. Việc làm của cha xứ có sức hóa giải mọi vấn đề, cha xứ không chỉ nói suông mà không xắn tay vào làm...”.

 

Trong phần chúc mừng, vị đại diện HĐMV giáo xứ An Nhơn đã cảm ơn qúy cha đồng tế, quý tu sỹ nam nữ và cộng đoàn hiện diện nhân dịp mừng Ngân khánh và 1 năm chánh xứ An Nhơn của cha Vinhsơn.

 

Tiếp lời, cha Vinhsơn đã cảm ơn và chúc mừng Kim khánh linh mục và bát tuần cha nghĩa phụ Đaminh, chúc mừng Kim khánh linh mục Đức ông Phanxico Borgia; cảm ơn quý cha đồng tế, quý xơ bề trên; cảm ơn quý thân nhân, ân nhân, linh tông và toàn thể cộng đoàn, nhất là Ban TV và HĐMV giáo xứ An Nhơn đã âm thầm giúp đỡ cách này cách khác cho buổi lễ thêm phần long trọng sốt sắng…

 

Cộng đoàn phụng vụ đã nhận lãnh Phép lành với Ơn toàn xá trước khi ra về. Xin dâng lời cảm tạ Thiên Chúa đã chọn gọi những linh mục vào làm vườn nho của Người.

 

(Mời xem hình tại đây)