TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ An Nhơn: Thánh lễ an táng cha cố Grêgôriô Trần Phương Phi

Thánh lễ an táng cha cố Grêgôriô Trần Phương Phi - chánh xứ tiên khởi giáo xứ An Nhơn - đã được cử hành lúc 08g30 ngày 31/3/2014, tại nhà thờ An Nhơn, hạt Xóm Mới.

Bài: Như Sơn & Ảnh: Văn Chiến

 

WGPSG -- Thánh lễ an táng cha cố Grêgôriô Trần Phương Phi - chánh xứ tiên khởi giáo xứ An Nhơn - đã được cử hành lúc 08g30 ngày 31/3/2014, tại nhà thờ An Nhơn, hạt Xóm Mới.

 

Thánh lễ trọng thể do Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc chủ tế. Đồng tế với ngài có Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - Nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường, Đức ông Phanxicô Borgia Trần Văn Khả, cha Tổng Đại diện GB Huỳnh Công Minh, quý cha hạt trưởng, quý cha Bề trên và gần 150 linh mục trong và ngoài TGP TPHCM.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý linh tông huyết tộc, bà con giáo dân giáo xứ An Nhơn và các giáo xứ lân cận.

 

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM mời gọi cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ cầu cho cha cố Grêgôriô, vị linh mục cao niên, đã hoàn tất hành trình 93 năm làm con Chúa và 65 năm linh mục.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse Phạm Bá Lãm - hạt trưởng hạt Phú Thọ - đã nhắc lại đôi nét về cuộc đời cha cố Grêgôriô, một tấm gương luôn dấn thân phục vụ tha nhân trong mọi hoàn cảnh, dẫu có gặp khó khăn và thử thách. Ngài sinh ra trong một gia đình có 3 anh em làm linh mục và 1 nữ tu, điều đó đã giúp ngài luôn kiên vững trong cuộc đời tận hiến. Sau này, dù tuổi cao sức yếu phải ngồi xe lăn, nhưng ngài vẫn luôn vui vẻ vì còn được làm việc và phục vụ mọi người. Hôm nay, sau khi đã chạy hết chặng đường và giữ vững niềm tin, ngài đã từ giã ngôi thánh đường giáo xứ An Nhơn thân yêu này - là nơi ngài đã dầy công xây dựng và là cha chánh xứ tiên khởi - để ra đi về “Đền Chúa Ta” ở nơi thiên cung, hoàn thành châm ngôn linh mục của ngài:

 

“Một điều tôi kiếm tôi xin

Là luôn được ở trong Đền Chúa tôi”

(Tv 27,4).

(Mời nghe audio)

 

(Mời xem hình tại đây)

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện gia đình và Bà Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ An Nhơn đã lần lượt cảm ơn Đức Hồng y, Đức TGM, quý Đức cha các Giáo phận, quý cha, quý tu sĩ trong và ngoài Tổng Giáo phận, cùng cộng đoàn giáo xứ An Nhơn và mọi thành phần dân Chúa đã đến phúng viếng, chia buồn và hiệp dâng Thánh lễ an táng, cầu nguyện cho cha cố Grêgôriô.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 09g45. Linh cữu cha cố Grêgôriô được đưa đến nghĩa trang dành cho các linh mục tại nhà An dưỡng Phát Diệm, hạt Xóm Mới, và thân xác cha đã được yên nghỉ tại đây chờ ngày Chúa cho phục sinh trên quê hương Thiên Quốc, vì cha cố đã một đời dâng hiến cho Người:

“Cái chết đẹp khung trời nhiệm lạ

Suốt một đời tấc dạ tín trung

Xác thân hiến lễ cuối cùng

Dâng Cha Chí Thánh ngàn trùng cao quang”.

(Sr. Bích Ngọc)