TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Bắc Dũng: Hội chợ Mùa Xuân

Hội chợ Tết Ất Mùi phục vụ những người có hoàn cảnh khó khăn của Gx. Bắc Dũng vừa diễn ra trong hai ngày 13 và 14/2/2015.

Bài: Lê Tân & Ảnh: Văn Chiến

 

Hội chợ Tết Ất Mùi phục vụ những người có hoàn cảnh khó khăn của Gx. Bắc Dũng vừa diễn ra trong hai ngày 13 và 14/2/2015. Hội chợ năm nay do Ban Cariats GX đứng ra tổ chức với sự phối hợp của HĐMV GX và Mặt trận Tổ quốc VN, phường 15, Gò Vấp.


Hội chợ có 15 gian hàng chính của các hội đoàn, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn GX, và khoảng 20 gian hàng nhỏ khác phục vụ với giá ưu đãi các mặt hàng ẩm thực, giải khát, thực phẩm chế biến, quần áo, gia dụng, lưu niệm… Nhiều gian hàng có sự liên kết với siêu thị Co. opmark nên dự trữ được những mặt hàng khuyến mãi, hàng bình ổn. 


Dưới những ánh đèn chùm lung linh và trong tiếng reo hò của mọi người, cha chính xứ Giuse Trần Cao Thăng, ông trưởng Ban Cariatas GX và vị đại diện chính quyền P 15 cùng cắt băng khai mạc hội chợ lúc 18g30 12/2/2015. Trong vai trò MC hoạt bát, cha chính xứ đã giới thiệu lần lượt các gian hàng chính, sau đó cha cũng yêu cầu bà con có phiếu nhận quà Tết phải xếp hàng lần lượt, tránh tình tạng chen lấn. Khi xếp hàng, mỗi người đều cầm sẵn phiếu và túi đựng hàng trên tay. Mỗi phiếu sẽ được nhận từ 7 đến 10 loại nhu yếu phẩm như: gạo, đường, sữa, gia vị, mì gói, trứng gia cầm, dầu ăn, nước ngọt… Mỗi phiếu đều được đánh số, khi bà con nhận quà xong vẫn giữ lại phiếu để chờ kết quả mở số trúng thưởng. Kinh phí cho các giải thưởng khá lớn nên bà con vừa háo hức chờ đợi, đi dạo mua thêm các mặt hàng khác vừa xem chương trình ca nhạc do ca sỹ Tuyết Mai Ly và những giọng ca khác trong GX thể hiện. Các phiếu nhận quà ngày khai mạc được in màu xanh, phiếu nhận quà ngày hôm sau in màu màu vàng.


Gian hàng của cộng đoàn LCTX có giá: 60.000đ/1 thùng mì tôm, 17.000đ/1kg đường trắng và 25.000đ/ chai dầu ăn loại 1L. Huynh đoàn Đaminh bán nhu yếu phẩm và tặng dầu ăn; Anh chị Tiến - Hồng tặng 300 chai dầu ăn loại 1/2L. Anh chị Ánh-Hiền tặng và bán đường trắng; Legio GX tặng đường trắng; Hiệp hội Thánh Mẫu tặng trứng; HĐMV và Ban Khánh tiết đều tặng nước ngọt v.v…


Ông Martinô Đặng Hữu Đạo, chủ tịch HĐMV GX, cho biết, toàn thể viên chức trong Hội đồng Mục vụ đều có mặt, vừa phụ trách gian hàng riêng của Hội đồng Mục vụ và giữ trật tự, âm thanh ánh sáng. Riêng ông Mai, trưởng Cariatas GX, vất vả cả tuần nay. Ông cho biết thêm, khu vực nghĩa trang GX đã được chỉnh trang và có hàng rào để phục vụ các bữa cơm miễn phí vào các sáng Chúa nhật, sẽ xây dựng nhà trẻ tại đó và qua Tết sẽ khởi công trùng tu lại ngôi thánh đường, hiện đã khá chật chội.


Được biết, hội chợ Tết phục vụ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn đã được GX duy trì liên tục, từ năm cha Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ về nhận xứ. Dù GX đã và đang tập trung xây mới nhà xứ, các đền đài và trùng tu lại thánh đường, nhưng năm nào Ban Caritas GX cũng tổ chức những chuyến đi ủy lạo cho bà con ở các vùng sâu vùng xa.

 

(Mời xem hình tại đây)