TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp hạt Xóm Mới: Hội đồng Mục vụ giáo xứ mừng bổn mạng

Vào lúc 18g00 thứ Bảy, ngày 28/6/2014, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, hạt Xóm Mới đã long trọng tổ chức rước kiệu hai Thánh Phêrô và Phaolô, bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ.

Bài & Ảnh: Mạnh Tiến

 

WGPSG -- Vào lúc 18g00 thứ Bảy, ngày 28/6/2014, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, hạt Xóm Mới đã long trọng tổ chức rước kiệu hai Thánh Phêrô và Phaolô, bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ.

 

Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh chủ tế Thánh lễ và thày phó tế Giuse Nguyễn Mạnh Hùng phục vụ bàn thờ.

 

Cha chánh xứ đã chúc mừng Hội đồng Mục vụ. Ngài mong muốn quý chức hãy vì lòng mến yêu Chúa Giêsu và Mẹ Maria mà đem hết mọi khả năng để phục vụ Giáo hội và giáo xứ trong suốt nhiệm kỳ đã lãnh nhận.

 

Chia sẻ Lời Chúa, thày phó tế Giuse đã nói: Cuộc đời thánh Phêrô là một tổng hợp kỳ lạ giữa đỉnh cao và vực thẳm trong niềm tin. Vừa được khen tặng là đá tảng xây dựng Hội Thánh, liền bị quở trách là Satan hãy xéo đi. Phút trước, ung dung đi trên sóng nước, phút sau đã bị sa chìm vì nghi hoặc. Vừa mới thề sống thề chết với Thầy, nhưng một giờ sau đã chối bỏ Thầy.

 

Thế nhưng, sau biến cố Phục sinh, nơi thánh Phêrô chỉ còn đỉnh cao của một niềm tin chân thành. Thay vì nhút nhát là một dạ can trường. Thay vì chao đảo là một lòng xác tín rao giảng Tin Mừng. Thay vì co cụm là những bước chân lên đường xây dựng Hội Thánh. Ngài đã trở nên cột trụ, củng cố niềm tin cho anh em mình.

 

Cuộc đời của thánh Phaolô cũng vậy. Nếu trước kia là một người Biệt phái nhiệt thành, đến nỗi tự nguyện đi lùng bắt các tín hữu, thì sau biến cố ngã ngựa trên đường đi Đamas, một bước ngoặt đã mở ra. Đấng mà trước kia thánh Phaolô bắt bớ thì nay lại trở thành Đấng Cứu Độ, và không ai có thể tách thánh Phaolô ra khỏi lòng mến của Ngài. Với lòng nhiệt thành, Ngài đã từng nói: “Khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng” (1Cr 9,16).

 

Không hẹn mà gặp nhau tại Rôma, không phải để phô trương thanh thế, nhưng là để chứng tỏ lòng trung thành bất khuất của niềm tin giữa lòng một Giáo hội đang bị bách hại dồn dập. Qua tù ngục và cực hình, các Ngài càng thêm kiên quyết hơn trong niềm tin.

 

Và cuối cùng, bằng cái chết: Thánh Phêrô bị đóng đinh ngược đầu xuống đất, còn Thánh Phaolô bị xử trảm; các Ngài đã gặp nhau trong tình yêu cao cả là đã hy sinh mạng sống vì người mình yêu mến, để mãi mãi liên kết với nhau trong cùng một triều thiên tử đạo.

 

Từ đó, chúng ta hãy yên tâm vững dạ bước theo Chúa. Bởi vì, sa ngã vấp phạm chỉ là chuyện thường tình của số kiếp con người, miễn là chúng ta biết sám hối ăn năn. Mỗi lần sám hối là một lần tìm lại niềm tin của mình một cách chân thành với ước vọng sẽ được vững mạnh hơn và trung thành hơn.

 

Thánh lễ kết thúc trong tình thân ái. Xin tri ân Thiên Chúa, cảm tạ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Xin Mẹ cầu bầu cùng Thiên Chúa soi sáng, nâng đỡ Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ chúng con trên vạn nẻo đường dương thế, để mai này, chúng con được hợp hoan với Chúa và Đức Mẹ trên nơi vĩnh phúc.

 

(Xem hình tại đây)

 

(Nguồn: WHĐ)