TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, hạt Xóm Mới: Khai giảng lớp giáo lý Youcat

Tối thứ Sáu ngày 12/9/2014, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo hạt Xóm Mới đã khai giảng lớp giáo lý Youcat.

Bài & Ảnh: Mạnh Tiến

 

WGPSG -- Tối thứ Sáu ngày 12/9/2014, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo hạt Xóm Mới đã khai giảng lớp giáo lý Youcat (giáo lý Hội Thánh Công Giáo dành cho người trẻ).

 

Chị Anna Maria Chu Thị Loan - Trưởng hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu - thay mặt học viên, chân thành cảm ơn cha chánh xứ đã chấp thuận và tạo điều kiện để lớp giáo lý Youcat được hình thành. Ngoài ra, chị cũng cảm ơn thầy phó tế Gioan Baotixita Ngô Hữu Tiến đã dành thời gian đến chia sẻ Lời Chúa, hướng dẫn học viên học hỏi và bồi dưỡng đức tin Công Giáo dành cho người trẻ nói riêng (Youcat) và mọi người nói chung.

 

Thầy Gioan Baotixita nhấn mạnh tầm quan trọng đức tin của người Công giáo, làm sao để xác tín đức tin của mình trước mọi thử thách, gian nan trong đời sống hiện nay. Vì thế, việc học giáo lý rất quan trọng, nhằm giúp củng cố vững chắc niềm tin của mình vào Thiên Chúa.

 

Cuối cùng, cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh đã tuyên bố khai mạc lớp học giáo lý Youcat, và ngài tặng cho mỗi người một cuốn Youcat với ước mong tất cả học viên sẽ tiếp thu và củng cố tín lý về đạo Công giáo chúng ta. Đồng thời, ngài đề nghị các học viên mời gọi thêm nhiều người đến tham gia lớp học.

 

Được biết, lớp học giáo lý Youcat học vào tối thứ Sáu hằng tuần, từ 19g30 đến 20g30 tại hội trường giáo xứ. Lớp học kéo dài 30 buổi, và kết thúc vào ngày 24/4/2015, sau đó sẽ hành hương đến Đức Mẹ La Mã (Bến Tre) để tạ ơn Đức Mẹ.

 

(Mời xem hình tại đây)