TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp hạt Xóm Mới: Thánh lễ Thêm Sức 2014

Vào lúc 8g00 ngày 15/6/2014, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã chủ tế Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 53 em thiếu nhi thuộc giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, hạt Xóm Mới.

Bài & Ảnh: Mạnh Tiến

 

WGPSG -- Vào lúc 8g00 ngày 15/6/2014, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã chủ tế Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 53 em thiếu nhi thuộc giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, hạt Xóm Mới và 43 em được Rước Lễ lần đầu.

 

Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh, 2 thày phó tế phục vụ bàn thờ. Tham dự có quý tu sĩ nam nữ, quý chức Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể, cha mẹ đỡ đầu, quý phụ huynh và cộng đoàn dân Chúa.  

 

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ có lời chào Đức cha Phêrô, chúc mừng các em sắp lãnh bí tích hôm nay.

 

Đức cha chia sẻ Tin Mừng: Thay mặt Hội Thánh, hôm nay cha xức dầu thánh trên các con và Thánh Thần Chúa sẽ ngự trên các con. Ngôi Ba chính là Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần được diễn tả bằng chim bồ câu hiền lành đơn sơ, bằng ngọn lửa nhiệt huyết. Vì thế, khi lãnh nhận Chúa Thánh Thần, các con phải sống xứng đáng là người con ngoan với cha mẹ, với mọi người, phải nhiệt thành trong đời sống đạo đức, đó là các con sống đúng ý nghĩa của phép Thêm Sức và phải luôn xác tín rằng: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời”.


Tiếp theo, ngài cũng đã cảm ơn quý cha, quý dì, anh chị giáo lý viên đã tận tâm hướng dẫn và cả sự quan tâm chăm sóc của cha mẹ đã cộng tác với Chúa Thánh Thần, góp phần xây dựng Hội Thánh Chúa luôn tươi sáng.

 

Đồng thời, Đức cha cũng nêu lên một thực trạng: Ngày nay, nhiều bạn trẻ bỏ đạo, rời xa nhà thờ, đời sống đạo đức sa sút mà nguyên nhân là gia đình bị khủng hoảng. Tỷ lệ ly dị rất cao, vì cha mẹ thiếu quan tâm đến đời sống đức tin của con cái. Xin cộng đoàn chúng ta hãy cầu nguyện cách riêng cho các cháu lãnh bí tích Thêm Sức hôm nay.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt  cộng đoàn, ông Chủ tịch HĐMV đã chân thành cảm ơn Đức cha, cha chánh xứ, quý dì, các anh chị giáo lý viên cùng quý thân nhân.  

 

Đáp lời, Đức cha Phêrô cảm ơn giáo xứ đã đón tiếp ngài thật nồng hậu.

 

Sau khi nhận phép lành, các em lãnh bí tích Thêm Sức và Rước Lễ lần đầu cùng các quý chức trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đã chụp hình lưu niệm với Đức cha và cha chánh xứ trong ngày vui trọng đại này.

 

(Xem hình tại đây)