TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp hạt Xóm Mới: Trái tim nhân ái

Vào lúc 20g thứ Tư ngày 15/4/2015, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã đến Giáo phận Kon Tum để thực hiện công tác bác ái do hội Bác ái xã hội Caritas tổ chức.

Bài & Ảnh: Mạnh Tiến

 

“Hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát”. Đó là lời đầu tiên cha chánh xứ đã nói trên xe trước lúc khởi hành đi làm công tác bác ái.

 

Vào lúc 20g thứ Tư ngày 15/4/2015, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã đến Giáo phận Kon Tum để thực hiện công tác bác ái do hội Bác ái xã hội Caritas tổ chức. Cùng đi với đoàn có cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh. Các ông bà anh chị em trong cũng như ngoài xứ đã cố gắng thu xếp công việc để cùng tham gia với tâm nguyện bác ái phát xuất từ con tim nhân ái, từ lương tâm ngay thẳng và từ một đức tin chân thật.

 

Trải qua 14 tiếng ngồi trên xe, và đến 10g trưa ngày hôm sau, đoàn chúng tôi mới đến giáo xứ Plei Rơngol - giáo hạt Chư Prông - Giáo phận Kon Tum. Tại nơi đây đang cử hành Thánh lễ, nên đoàn chúng tôi được tham dự Thánh lễ cử hành cho người anh em dân tộc. Qua đó, chúng tôi thấy họ tham dự Thánh lễ thật sốt sắng, hòa mình cùng cha chủ tế dâng lên Thiên Chúa lời ca tiếng hát, các điệu múa thật đơn sơ mộc mạc nhưng bằng tất cả tin yêu và thành kính. Được biết nơi đây đã hình thành nhà nguyện cho người anh em dân tộc cách đây 100 năm, và sau 8 năm kiên trì mới được phép xây dựng ngôi thánh đường và 2 năm nay mới chính thức được nâng lên hàng giáo xứ. Cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Thành Trung (Dòng Don Bosco) chia sẻ với đoàn những khó khăn về: địa lý, con người và chính quyền… Ngài quyết tâm thực hiện việc mang Lời Chúa đến với mọi người chưa nhận biết Thiên Chúa. Nơi đây, đoàn chúng tôi đã chia sẻ 450 bộ quần áo học sinh (47 triệu) phong bì 10 triệu phát thưởng cho thiếu nhi hiếu học và 200 phần quà (265.000đ/1 phần) cho những gia đình khó khăn thật sự.

 

Sáng 17/4, chúng tôi đến trại nuôi trẻ mồ côi Vinh Sơn 4. Tại đây đang nuôi 170 em. Đoàn chúng tôi đã trao tặng quà gồm: gạo, sữa, mì, dầu ăn… (trị giá 12 triệu) và phong bì 20 triệu để phần nào đó chia sẻ cùng các em. Rất nhiều người trong đoàn chúng tôi không khỏi bùi ngùi xúc động khi thấy các trẻ em mồ côi còn nhỏ mà đã bất hạnh. Qua tiếp xúc, tôi chắc chắn những nơi này sẽ không bao giờ thiếu vắng tình thương và hy vọng. Hành trình tiếp tục đưa đoàn lên kính viếng Đức Mẹ Măng Đen. Tại đây, cha chánh xứ đã dâng Thánh lễ tạ ơn.

 

Chia tay trong quyến luyến tình cảm của những người tin yêu Chúa, đoàn chúng tôi hướng về Sài Gòn, kết thúc một chuyến đi với bao kỷ niệm. “Cho đi một điều gì đó vì mục đích tốt đẹp, chắc chắn sẽ nhận lại niềm vui từ chính mục đích tốt đẹp ấy”. Nhìn những nụ cười rạng rỡ trên nét mặt của mọi người sau khi hoàn thành công việc bác ái, tôi cảm nhận được niềm vui và sự ấm áp từ tình cảm yêu thương mà mọi người dành cho nhau. Xin cảm ơn hội Bác ái xã hội Caritas giáo xứ đã tổ chức cho mọi người đi tìm nguồn sức mạnh cho cuộc sống của mình. Những kỷ niệm về chuyến đi này sẽ chẳng bao giờ phai nhòa trong lòng mọi người.


Xem hình tại đây


(Nguồn: WGPSG)