TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Khai trương bữa cơm nhân ái

Chiều hôm nay, ngày 30/7/2014, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp khai trương bếp ăn nhân ái. Ngay từ sáng đã có nhiều ông bà, anh chị em trong giáo xứ đến để cùng chung tay trong bữa ăn đầu tiên của ngày khai trương.

Bài & Ảnh: Mạnh Tiến

 

WGPSG -- Chiều hôm nay, ngày 30/7/2014, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp khai trương bếp ăn nhân ái. Ngay từ sáng đã có nhiều ông bà, anh chị em trong giáo xứ đến để cùng chung tay trong bữa ăn đầu tiên của ngày khai trương.

 

Yêu thương và phục vụ những người bất hạnh, nghèo khó là nền tảng của Đạo Công Giáo. Trong những năm qua, hội Bác ái xã hội Caritas giáo xứ luôn thực hiện giới luật đó, và đang trở thành nhịp cầu nối kết giữa những người có hoàn cảnh kém may mắn trong và ngoài giáo xứ.

 

Mọi người đều sẵn sàng đóng góp công sức, vật chất lẫn tinh thần, hết mình vì cộng đồng; vận động tất cả khả năng có thể để bếp ăn mang thật nhiều sự sẻ chia đến với mọi người. “Còn nhiều khó khăn nhưng với tình yêu bác ái, các thành viên trong hội Bác ái xã hội Caritas cùng mọi người, lạc quan tin tưởng bếp ăn ngày càng hoàn thiện và phát triển trong tương lai”, ông Trưởng hội Bác ái xã hội Caritas Đaminh Phạm Văn Nghĩa đã nói.

 

Đúng 18g00, cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh đã dâng Thánh lễ, ngài nói: “Xin dâng lên Thiên Chúa bếp cơm nhân ái của giáo xứ để bếp cơm này được Người gìn giữ và luôn phát triển bền vững”. Đồng tế với ngài có cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Luyến, chánh xứ Lạng Sơn kiêm phó Hạt trưởng hạt Xóm Mới, thầy phó tế Gioan Baotixita Ngô Hữu Tiến phục vụ bàn thờ.

 

Sau Thánh lễ, hai cha và thầy đã xuống khai trương bếp ăn nhân ái. Cha chánh xứ đã ban phép lành và nói: “Chúng con nguyện xin dâng bếp ăn nhân ái này lên Cha nhân từ. Nguyện xin Người luôn đoái nhìn và nâng đỡ công việc bác ái này, luôn hướng dẫn để chúng con ngày càng phát triển bền vững. Xin Chúa chúc lành và trả công cho những tấm lòng quảng đại đã và đang cộng tác vào chương trình bác ái của Ban Caritas giáo xứ”.

 

Vâng! Trong khi nhiều người dẫn nhau mua sắm hàng hiệu, ăn uống nhậu nhẹt tại những nơi sang trọng, hàng quán, thì một bộ phận người lao động nghèo nàn, kém may mắn phải vật lộn để mưu sinh, kiếm sống từng ngày.

 

Vì thế, hôm nay, tôi nhận thấy lòng nhân ái tràn ngập trên các bàn ăn, lòng nhân ái đong đầy trong những hộp cơm còn nóng hổi. Anh Linh nhanh chóng mang những phần cơm nhân ái trao đến tay người lao động nghèo. Phần cơm trao đi, nụ cười của người phát và người nhận còn đọng mãi. Những cử chỉ, việc làm đầy trách nhiệm và tấm lòng nhân ái cao đẹp của tất cả mọi người, chính là sự động viên và thể hiện tinh thần "lá lành đùm lá rách" để đem đến cho những người có hoàn cảnh kém may mắn một bữa cơm ấm áp tình nhân ái.

 

Tôi nhớ một ai đó đã nói: “Cho đi một điều gì đó vì mục đích tốt đẹp, chắc chắn sẽ nhận lại niềm vui từ chính mục đích tốt đẹp ấy”. Nhìn nụ cười rạng rỡ trên nét mặt của những thiện nguyện viên sau khi hoàn thành công việc, tôi cảm nhận được niềm vui và sự ấm áp từ tình cảm yêu thương mà mọi người dành cho nhau sau những bộn bề của công việc.

 

Nơi đây đang rất cần thêm sự chung tay của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, để một tuần không chỉ có ngày thứ Tư, mà là nhiều ngày trong tuần. Ước mong ngày nào cũng có những phần cơm nhân ái đến với những phận đời kém may mắn. Công việc sẽ hoạt động lâu dài và hiệu quả nếu có nhiều nhà hảo tâm cùng chung tay góp sức.

 

Chắp tay lại là hay, nhưng mở rộng vòng tay ra lại còn hay hơn. Bạn hãy cho đi để rồi sẽ nhận được niềm vui, niềm hạnh phúc còn quý hơn cả vật chất rất nhiều lần. “Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy là anh em có lòng yêu thương nhau” (Ga 13, 35).

 

Và như vậy, người nghèo giáo hạt Xóm Mới đã có các bữa cơm trưa mỗi ngày trong tuần, nay lại có thêm bữa cơm vào tối thứ Tư hằng tuần. Mời xem bài “Cơm trưa Lazaro ngày nay”.

 

Mời xem hình tại đây