TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Hà Đông: Ấn tín Chúa Thánh Thần

116 thiếu nhi thuộc giáo xứ Hà Đông, giáo hạt Xóm Mới đã được Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc ban bí tích Thêm sức cho vào lúc 17g00 ngày 25.7.2016.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Hải Vân

 

WGXHN – “Nhờ Đức Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống xuống thế làm người, chúng ta đã được giải thoát khỏi tội nguyên tổ, được thánh hóa và mở lối cho ta vào hưởng phúc vinh quang của Thiên Chúa”. Với ý tưởng trên, Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc đã khởi đầu bài giảng của mình trong trong Thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 116 thiếu nhi thuộc giáo xứ Hà Đông, giáo hạt Xóm Mới vào lúc 17g00 ngày 25.7.2016.

 

Thánh lễ trọng thể do Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc chủ sự. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng, cha phó Martinô Trần Đình Khiêm Ái và cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các cháu thiếu nhi sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức, còn có cha mẹ đỡ đầu, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

 

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM ngỏ lời chào mừng cha chánh và phó xứ, cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Đông khi ngài có dịp về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm sức cho các cháu thiếu nhi trong giáo xứ.

 

Sau Tin Mừng, cha chánh xứ đã giới thiệu lên Đức TGM 116 cháu thiếu nhi, gồm 51 nam và 61 nữ đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Thêm sức và xin ngài ban bí tích cho các cháu.

 

Chia sẻ Tin Mừng, qua những câu hỏi nhằm củng cố đức tin của các cháu vào Thiên Chúa là Đấng giàu lòng xót thương, vì yêu thương nhân loại, Ngài đã sai Con Một của mình xuống cứu chuộc nhân loại, Đức TGM nhắn nhủ: “Nhờ Đức Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống xuống thế làm người, chúng ta đã được giải thoát khỏi tội nguyên tổ, được thánh hóa và mở lối cho ta vào hưởng phúc vinh quang của Thiên Chúa. Hơn thế nữa, khi Đức Giêsu về trời, Ngài lại sai Chúa Thánh Thần đến để đồng hành và nâng đỡ chúng ta trên đường dương thế”.

 

Sau khi các cháu lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi lãnh nhận bí tích Rửa tội, Đức TGM đã giang tay nài xin Chúa Thánh Thần xuống và ngự trị trên các cháu. Sau đó, ngài đã xức dầu thánh và chúc bình an cho 116 cháu lãnh nhận bí tích Thêm sức.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Phêrô Nguyễn Đình Nhật - Chủ tịch HĐMV - ngỏ lời cảm ơn Đức TGM, quý cha và toàn thể cộng đoàn.

 

Đáp từ, Đức TGM bày tỏ niềm vui mừng vì cha chánh xứ Gioan Bt. Vũ Mạnh Hùng, dù mới về giáo xứ Hà Đông được hơn một năm, nhưng ngài đã tổ chức cho giáo xứ có những hoạt động rất sinh động.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45. Trước khi ra về, các cháu đã chụp hình lưu niệm với Đức TGM và quý cha để khắc ghi dấu ấn hệ trọng này trong đời sống đức tin của các cháu.


(Mời xem hình tại đây)