TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Hà Đông: Giáo họ Fatima mừng bổn mạng

Thánh lễ Kỷ niệm 101 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima -bổn mạng giáo họ Fatima- được cử hành tại nhà thờ Hà Đông vào lúc 17g00 ngày 15.5.2018.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

WGPSG – “Mẹ Maria có nhiều tước hiệu, nhưng tước hiệu cao quý nhất đó là “Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa”. Cha Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ Hà Đông đã nhắn nhủ như thế với cộng đoàn, trước Thánh lễ Kỷ niệm 101 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima -bổn mạng giáo họ Fatima- được cử hành tại nhà thờ Hà Đông, lúc 17g00 ngày 15.5.2018.

Cung nghinh tượng Đức Mẹ Fatima

Trước Thánh lễ, lúc 16g30, sau khi cha phó Martinô Trần Đình Khiêm Ái xông hương trước kiệu tượng Đức Mẹ Fatima tại đền Đức Mẹ Fatima, cha phó, quý chức HĐMVGX và bà con giáo họ Fatima đã cung nghinh tượng Đức Mẹ Fatima qua các con đường nhỏ thuộc giáo họ và tiến về nhà thờ, để cùng với bà con giáo dân hiệp dâng Thánh lễ kỷ niệm 101 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima tại nhà thờ Hà Đông, do cha chánh xứ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó Martinô và 5 cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài bà con giáo họ Fatima, còn có đông đảo các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Đông.

Thánh lễ kỷ niệm 101 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima

Ngỏ lời trước T.hánh lễ, thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ chúc mừng bổn mạng giáo họ Fatima và mời gọi cộng đoàn hãy dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Mẹ Maria, vì Mẹ đã nhiều lần hiện ra để khuyên dạy con cái Mẹ. Do đó, Mẹ Maria có nhiều tước hiệu, nhưng tước hiệu cao quý nhất đó là “Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa”.

Nối tiếp ý tưởng trên, trong bài giảng, từ lời kinh Kính Mừng,  cha Đaminh Trương Hoàng Lộc, OP đã nhắn nhớ về vai trò của Mẹ Maria trong chương trình cứu độ nhân loại của Thiên Chúa. Vì vững tin Mẹ đã đáp lời “xin vâng” và Ngôi Hai Thiên Chúa đã “nhập thể làm người” nơi cung lòng Mẹ Maria nhờ quyền năng của Chúa Thánh Thần. Mẹ đã luôn hiện diện bên cạnh Chúa Giêsu trong mọi hoàn cảnh; cạnh các thánh tông đồ khi Chúa Giêsu thiết lập Hội Thánh của Người.

Ngài diễn giảng thêm: “Ngày nay, Mẹ vẫn luôn đồng hành, hiện ra với con cái Mẹ để khuyên dạy, ủi an và nâng đỡ Giáo hội và con cái Mẹ. Vì thế, Mẹ Maria có nhiều tước hiệu, nhưng tước hiệu cao quý nhất đó là, Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa”.

Kết luận, cha Đaminh nhắn nhủ: “Giáo họ có đền Đức Mẹ Fatima để mọi người sớm hôm đến đọc kinh cầu nguyện. Thế nhưng, chúng ta không nên chỉ cầu xin cho khỏi gặp gian nan khốn khó, nhưng hãy noi gương Mẹ Fatima, biết đón nhận thập giá để hưởng vinh quang của ơn cứu độ, nhờ sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần”.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00 cùng ngày. Sau đó, quý cha và mọi người sum vầy trong bữa cơm gia đình tại khu vực giáo họ Fatima.

Được biết, lúc 16g15 ngày 13.5.2017, tại khu vực đền Đức Mẹ Fatima thuộc giáo họ Fatima, cha chánh xứ Gioan Bt. Vũ Mạnh Hùng đã chủ sự nghi thức làm phép tượng đài Đức Mẹ Fatima vừa được xây dựng mới, thay thế tượng đài cũ đã xuống cấp.

(Xem hình tại đây)

(Xem hình trên facebook tại đây)