TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Hà Đông: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Lúc 17g00 thứ Bảy, ngày 12/7/2014, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Đông đã hân hoan chào đón Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm về chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 100 em thiếu nhi.

Bài: Bùi Luận & Ảnh: Quang Vinh

 

WGPSG -- Lúc 17g00 thứ Bảy, ngày 12/7/2014, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Đông đã hân hoan chào đón Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm về chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 100 em thiếu nhi. Đồng tế với ngài  có cha chánh xứ Phaolô Nguyễn Thực và cha phụ tá Gioan Bt. Phạm Văn Lâm.


Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các em được lãnh nhận bí tích và phụ huynh, còn có quý tu sĩ nam nữ, quý vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.


Ngỏ lời với cộng đoàn, Đức cha Phêrô đã bày tỏ niềm vui khi lại được về thăm giáo xứ để chia sẻ niềm vui lớn của giáo xứ, khi có con cái, cháu chắt chúng ta được lãnh nhận bí tích Thêm Sức, đó là niềm vui đức tin, niềm vui thiêng liêng. Ngài mời gọi cộng đoàn dâng Thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu xin Chúa ban cho niềm vui này được tiếp tục lớn lên trong đời sống của các em cũng như đời sống của cả gia đình giáo xứ.


Chia sẻ trong Thánh lễ, sau khi Đức cha Phêrô mời các em cùng cất lên bài hát: “Thần khí Chúa đã sai tôi đi...”, ngài nhắc nhở các em: “Chúng con đón nhận Chúa Thánh Thần và Ngài sai chúng con đi loan báo Tin Mừng cho muôn dân”. Đồng thời, ngài cũng nhắc nhở với cộng đoàn về  sứ mạng này, một sứ mạng không chỉ dành cho các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, mà là trách nhiệm của mọi Kitô hữu. Ngài cũng biểu lộ niềm vui khi được về thăm giáo xứ trong năm Tân-Phúc-Âm hóa đời sống gia đình, qua đó, ngài giảng giải ý nghĩa điều Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã nói với chúng ta cần thực hiện trong năm Tân-Phúc-Âm hóa về 03 lãnh vực:


1) Những sinh hoạt mục vụ thông thường: như cộng tác với cha sở trong việc dạy giáo lý, cử hành Thánh lễ và các bí tích, sinh hoạt hội đoàn, xây dựng giáo xứ thành cộng đoàn hiệp nhất, và phải biết đem tinh thần Phúc Âm của Chúa Giêsu vào trong những sinh hoạt đó.


2) Quan tâm đến những người Công giáo đã xa rời Giáo hội và tìm cách đưa những anh chị em đó về lại với Giáo hội.


3) Quan tâm truyền giáo cho những người chưa nhận biết Chúa Giêsu và Tin Mừng của Chúa.


Kết thúc bài giảng, Đức cha Phêrô mời gọi mọi người đóng góp vào sứ mạng loan báo Tin Mừng một cách cụ thể từ trong mỗi gia đình của mình như giáo dục đức tin cho con em, và sống gương mẫu trong đời sống gia đình để làm chứng cho Tin Mừng.


Tiếp theo phần tuyên xưng đức tin, Đức cha Phêrô đã ban bí tích Thêm Sức và chúc lành cho các em trong bầu khí thật trang nghiêm và sốt sắng.


Trước khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ có lời tri ân Đức cha, quý cha và mọi người đã tham dự Thánh lễ và cầu nguyện cho các em thiếu nhi, và đại diện cộng đoàn trao những bó hoa tươi thắm kính tặng Đức cha Phêrô và quý cha đồng tế.  


Đáp từ, Đức cha Phêrô cảm ơn cha chánh xứ, cha phụ tá, quý tu sĩ  và cộng đoàn đã dành cho ngài sự đón tiếp nồng hậu cùng với tâm tình như lời vị đại diện đã bày tỏ không chỉ là đón một Giám mục nhưng còn là sự đón tiếp một người thân thương trong gia đình lâu lâu mới có dịp về thăm nhà, đồng thời chúc mừng về những thành quả cộng đoàn đã cộng tác với cha sở trong việc xây dựng giáo xứ ngày một tốt hơn, và trở nên chứng nhân Tin Mừng trong việc thực thi công tác bác ái giúp người nghèo liên tục từ nhiều năm qua, biểu lộ  tình yêu thương hiệp thông và sự gắn bó trong xứ đạo của mình, và mời gọi các em tiếp tục chuyên cần học hỏi giáo lý và sống ngày một tốt hơn.


Sau Thánh lễ, Đức cha và quý cha đã chụp hình lưu niệm với các em ghi dấu ngày lãnh nhận hồng ân.


Nguyện xin Chúa Thánh Thần ngự đến thánh hóa và nâng đỡ các em thiếu nhi luôn mãi trong đời sống và trong sứ mạng là chứng nhân cho Chúa.

 

Xem hình tại đây

 

(Nguồn: WGPSG)