TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Hà Đông: Legio Mariæ mừng lễ Đức Maria Nữ Vương

Thánh lễ mừng Đức Maria Nữ Vương, và là ngày “Họp bạn” của 7 Præsidia thuộc giáo xứ Hà Đông, giáo hạt Xóm Mới, được diễn ra lúc 17g00 ngày 22.8.2017 tại nhà thờ Hà Đông.

Bài: An Duy & Ảnh: Hồng Ân

 

WGPSG – Tất cả cố gắng và phương cách của Legio Mariæ đều hướng về mục đích chính là đưa linh mục đến với cộng đoàn dân Chúa trong nhiệm vụ mục vụ của các ngài", cha chánh xứ Hà Đông Gioan Bt. Vũ Mạnh Hùng đã nói như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ mừng Đức Maria Nữ Vương, và là ngày “Họp bạn” của 7 Præsidia thuộc giáo xứ Hà Đông, giáo hạt Xóm Mới, được diễn ra lúc 17g00 ngày 22.8.2017 tại nhà thờ Hà Đông.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các ủy viên, hội viên hoạt động và tán trợ của 7 Præsidia giáo xứ Hà Đông và Ban Quản trị Hội đồng Curia Xóm Mới II, còn có sự hiện diện của Ban Thường vụ HĐMVGX, đại diện quý chức thuộc 9 giáo họ và các đoàn thể Công giáo Tiến hành cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

 

Trước Thánh lễ, cha chính xứ đã thay mặt cộng đoàn chúc mừng hội Legio Mariæ giáo xứ Hà Đông, và ghi nhận những đóng góp nhiệt tình của hội Legio Mariæ với giáo xứ dưới nhiều lãnh vực trong những năm qua.

 

Chia sẻ Tin Mừng Thánh Luca (Lc 1,26-38), ngài nhấn mạnh đến vai trò của hội viên Legio Mariæ nói chung, và tại giáo xứ Hà Đông nói riêng, đã và đang cùng Đức Mẹ Maria sẵn sàng “ra khơi” reo rắc niềm vui Tin mừng, chu toàn các nhiệm vụ tông đồ giáo dân tại giáo xứ và giáo hạt.

 

Ngài diễn giảng: “Tất cả cố gắng và phương cách của Legio Mariæ đều hướng về mục đích chính là đưa linh mục đến với cộng đoàn dân Chúa trong nhiệm vụ của các ngài, và làm cho các ngài chiếm một chỗ rộng hơn trong đời sống nhân loại. Người Legio Mariæ đã và đang làm rất nhiều việc để liên kết chặt chẽ với các linh mục để chia sẻ trách nhiệm mục vụ, nhằm mang nhiều linh hồn về với Chúa”.

 

Cuối cùng ngài cầu chúc các hội viên Legio Mariæ ngang qua các giờ hội họp, kinh nguyện và thực hiện công tác tông đồ hằng tuần, luôn được sức mạnh của Thiên Chúa và Mẹ Maria - Nữ Vương của Legio Mariæ - ở bên mình, để thực hiện nơi mọi người những kỳ công lạ lùng.

 

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về với nhiều cảm xúc và niềm vui, đó sẽ là động lực để các anh chị Legio Mariæ ngày càng gắn bó hơn với sinh hoạt của Hội Đạo Binh Đức Mẹ, để hoạt động của Legio Mariæ ngày càng khởi sắc.

 

(Mời xem hình tại đây)

 

Đôi nét về Legio Mariæ giáo xứ Hà Đông


Giáo xứ Hà Đông hiện có hơn 1.000 hộ gia đình Công giáo gồm 6.000 tín hữu trong 9 giáo họ sống xen kẽ với các gia đình tôn giáo bạn, không tôn giáo và một số gia đình nhập cư.

 

Legio Mariæ hiện diện tại giáo xứ Hà Đông với 7 Præsidia và tham gia hoạt động tông đồ từ năm 1971 đến nay. Legio Mariae Giáo xứ Hà Đông luôn nỗ lực phấn đấu để đạt những mục đích sau:

 

- Làm vinh danh Thiên Chúa, loan truyền Tin mừng, cộng tác với Thiên Chúa cứu rỗi các linh hồn qua việc các hội viên sống đời cầu nguyện, thánh hóa bản thân, hoạt động dưới sự lãnh đạo của giáo quyền.

 

- Cộng tác chặt chẽ với các Linh mục để công tác mục vụ của các ngài mang lại hiệu quả cao hơn.

 

- Làm công tác tông đồ giáo dân qua sự hướng dẫn của cha chính xứ.

 

- Noi gương Đức Mẹ Maria trong đời sống Đức Tin, Đức Ái và Đức khiêm nhường. Cổ động và Sùng kính Đức Mẹ Maria bằng tràng chuỗi Mân Côi.

 

7 Præsidium gồm:


1/ Præsidium Đức Mẹ Dâng Mình thành lập ngày 21/7/1971 hiện có 15 HVHĐ và 64 HVTT.
2/ Præsidium Đức Mẹ La Vang thành lập ngày 1/11/2006 hiện có 19 HVHĐ và 55 HVTT.
3/ Præsidium Đức Mẹ Mân Côi thành lập ngày 8/9/2009 hiện có 15 HVHĐ và 34 HVTT.
4/ Præsidium Đức Mẹ Lộ Đức thành lập ngày 18/2/2012 hiện có 12 HVHĐ và 20 HVTT.
5/ Præsidium Nữ Vương Các Thánh thành lập ngày 24/10/2011 hiện có 18 HVHĐ và 28 HVTT.
6/ Præsidium Nữ Vương Truyền Giáo thành lập năm 2001 hiện có 14 HVHĐ và 24 HVTT.
7/ Præsidium Nữ Vương Hồn Xác Lên Trời thành lập ngày 30/6/2015 hiện có 11 HVHĐ và 0 HVTT.

 

Được biết, theo thủ bản của Legio Mariæ, “Vì sùng kính Đức Maria là điều quan trọng trong, thế nên mỗi năm vào ngày 8 tháng 9 hay một ngày nào gần đó, mỗi Præsidia có nhiệm vụ hội họp đúng kỳ hạn những thành viên của mình, để họ quen biết nhau và thắt chặt tinh thần đoàn kết. Chính Đức Trinh Nữ Vương của Legio Mariæ là “Đấng làm cho chúng con vui mừng” sẽ trả lại bằng cách làm cho cuộc lễ thêm vui đặc biệt” (TB 30,287.296). Vì thế, Legio Mariæ giáo xứ Hà Đông đã chọn ngày lễ Đức Mẹ Nữ Vương là “Ngày Họp Bạn” hằng năm.