TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Hà Đông: Mừng bổn mạng giáo họ Fatima.

Thánh lễ Kỷ niệm 102 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima -bổn mạng giáo họ Fatima- được cử hành tại nhà thờ Hà Đông vào lúc 17g00 ngày 13.5.2019.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

WGXHN – “Lòng sùng kính Đức Mẹ Fatima rất cần thiết qua việc học hỏi các nhân đức của Mẹ”. Cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh, SDB đã nhắn nhủ với cộng đoàn như thế, khi ngài chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ Kỷ niệm 102 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima -bổn mạng giáo họ Fatima- được cử hành tại nhà thờ Hà Đông, lúc 17g00 ngày 13.5.2019.

 

Cung nghinh tượng Đức Mẹ Fatima


Trước Thánh lễ, lúc 16g30, sau khi cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh, SDB -người con của giáo họ Fatima- xông hương trước kiệu tượng Đức Mẹ Fatima tại đền Đức Mẹ Fatima. Sau đó, ngài cùng quý chức HĐMVGX và bà con giáo họ Fatima đã cung nghinh tượng Đức Mẹ Fatima qua các con đường nhỏ thuộc giáo họ và tiến về nhà thờ, để cùng với bà con giáo dân hiệp dâng Thánh lễ kỷ niệm 102 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima tại nhà thờ Hà Đông, do cha phó xứ Martinô Trần Đình Khiêm Ái chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh, cha Đaminh Trương Hoàng Lộc, OP và hai cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài bà con giáo họ Fatima, còn có đông đảo các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Đông.

 

Thánh lễ kỷ niệm 102 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima


Ngỏ lời trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, cha phó xứ chúc mừng bổn mạng giáo họ Fatima.

 

Trong bài giảng, cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh nhắc nhớ lại sự kiện lần đầu tiên Đức Mẹ hiện ra ở Fatima cách đây 102 năm (năm 1917). Ngài diễn giảng: “Mẹ Maria luôn đồng hành và hiện ra để khuyên nhủ chúng ta, vì Mẹ muốn hạnh phúc cho chúng ta và cho toàn thế giới. Vì thế, lòng sùng kính Mẹ Fatima rất cần thiết qua việc học hỏi các nhân đức của Mẹ, để qua đó, chúng ta siêng năng thực thi các mệnh lệnh Mẹ Fatima đã chỉ dạy. Từ đó, chúng ta sẽ thay đổi đời sống, luôn lắng nghe, sống và đem lời Chúa đến cho người khác và toàn thế giới.”

 

Riêng với bà con giáo họ Fatima, ngài ước mong mọi người sớm hôm đến đọc kinh cầu nguyện trước đền Đức Mẹ Fatima, luôn phó thác nơi tình mẫu tử của Mẹ Fatima, để Mẹ an ủi, nâng đỡ chúng ta vượt qua khỏi gian nan khốn khó.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00 cùng ngày. Sau đó, quý cha và mọi người sum vầy trong bữa cơm gia đình tại khu vực giáo họ Fatima.

 

Được biết, cách đây 2 năm, lúc 16g15 ngày 13.5.2017, tại khu vực đền Đức Mẹ Fatima thuộc giáo họ Fatima, cha chánh xứ Gioan Bt. Vũ Mạnh Hùng đã chủ sự nghi thức làm phép tượng đài Đức Mẹ Fatima vừa được xây dựng mới, thay thế tượng đài cũ đã xuống cấp.

 

(Xem hình tại đây)