TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Hoàng Mai: Đón nhận ấn tín Chúa Thánh Thần

Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã ban bí tích Thêm Sức cho 68 thiếu nhi giáo xứ Hoàng Mai, giáo hạt Xóm Mới vào lúc 17g30 Chúa nhật, 04.6.2017 tại nhà thờ Hoàng Mai.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Hải Vân

 

WGPSG – “Chỉ có một Chúa Thánh Thần nhưng có nhiều đặc sủng, và đặc sủng quan trọng nhất đó là đức tin”,  Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (ĐTGM) đã nhắn nhủ các em thiếu nhi giáo xứ Hoàng Mai như thế, khi ngài về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 68 em vào lúc 17g30 Chúa nhật, 04.6.2017. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng GB Vũ Mạnh Hùng, cha chánh xứ Vinh Sơn Vũ Đức Liêm và 4 cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý nữ tu, quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, anh chị giáo lý viên và cộng đoàn dân Chúa.

 

Sau lời chào mừng của cha chánh xứ, ĐTGM bày tỏ niềm vui mừng khi thấy đời sống đức tin của giáo xứ Hoàng Mai ngày càng trưởng thành.

 

Sau bài Tin Mừng Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống (Ga, 19-23), cha chánh xứ giới thiệu 68 em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức với ĐTGM. Ngài đón nhận và chia sẻ Tin Mừng. Ngài nhắc nhớ: “Biến cố Chúa Thánh Thần hiện xuống trong ngày lễ Ngũ Tuần với các tông đồ và Mẹ Maria đã khai sinh Hội Thánh. Chúa Thánh Thần hiện xuống ban sự hiệp nhất, ơn bình an cho Giáo Hội, cho nhân loại để kiện toàn ơn phép rửa, củng cố đức tin, tạo nên một thân thể hiệp nhất và duy nhất”.

 

Kết luận, dựa vào lời Thánh Phaolô nói về những đặc sủng khác nhau trong đời sống cộng đoàn Kitô giáo: “Có nhiều đặc sủng khác nhau, nhưng chỉ có một Thần Khí”, ĐTGM nhắn nhủ: “Tuy ta nhận được nhiều đặc sủng, nhưng đặc sủng quan nhất mà chúng ta nhận được, đó là đức tin. Qua đó, chúng ta tin rằng Chúa Giêsu đã chịu chết và đã sống lại, đã hiện ra với các tông đồ để trao sứ mạng loan báo Tin Mừng của Chúa đến với mọi người”.

 

Sau bài giảng, ĐTGM chủ sự nghi thức ban bí tích Thêm Sức gồm 3 phần: Tuyên xưng đức tin của Hội Thánh Công giáo - ĐTGM đặt tay và đọc lời nguyện xin Chúa Thánh Thần - Xức dầu Thánh.

 

Trong khi ĐTGM đặt tay và xức dầu Thêm Sức cho từng em, thì ca đoàn cất lên những bài ca ngợi Chúa Thánh Thần và chúc tụng tình yêu Thiên Chúa.

 

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

 

Cuối lễ, sau lời cảm ơn của em đại diện, ĐTGM cầu chúc cộng đoàn giáo xứ Hoàng Mai luôn lớn mạnh trong đời sống đức tin và tích cực loan báo Tin Mừng của Chúa đến với mọi người chung quanh.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45 cùng ngày. Sau Thánh lễ, các em mới lãnh nhận bí tích Thêm Sức chụp hình lưu niệm với Đức TGM, quý cha và gia đình.

 

(Xem hình tại đây)