TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Hoàng Mai: Hồng ân Thanh Tẩy

Thánh lễ ban bí tích Khai Tâm cho 28 anh chị dự tòng, được cử hành lúc 16g30 ngày 02.12.2017 tại nhà thờ Hoàng Mai, giáo hạt Xóm Mới.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Hải Vân

 

WGPSG – “Mỗi người và mỗi gia đình hãy sống yêu thương nhau, nói với nhau những lời ngọt ngào trong mỗi phút giây hiện tại, để chuẩn bị tâm hồn đón Chúa đến trong ngày cánh chung”, cha Vinhsơn Vũ Đức Liêm -chánh xứ Hoàng Mai- đã nói như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ ban bí tích Khai Tâm cho 28 anh chị dự tòng, được cử hành lúc 16g30 ngày 02.12.2017 tại nhà thờ Hoàng Mai, giáo hạt Xóm Mới.


Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài anh chị em dự tòng và thân nhân, còn có đại diện quý chức HĐMV, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý thầy cô phụ trách lớp dự tòng và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hoàng Mai.


Lúc 16g30, cha chủ tế đã cử hành nghi thức đón tiếp anh chị dự tòng tại cuối nhà thờ, sau đó ngài cùng anh chị dự tòng tiến vào nhà thờ, hiệp dâng Thánh lễ cùng với cộng đoàn.


Ngỏ lời trước Thánh lễ, ngài bày tỏ niềm vui mừng của giáo xứ khi được đón nhận 28 anh chị trở thành chi thể của Chúa Kitô.


Trong bài giảng, cha chủ tế chia sẻ: “Ngày xưa dân Do Thái đã chuẩn bị đón Chúa đến viếng thăm họ trong một mùa vọng dài hàng bao thế kỷ. Ðáp lại, Thiên Chúa đã cho Ðức Giêsu, Con Một của Ngài đến ở với họ và cứu chuộc họ. Ngày nay, Chúa lại muốn đến viếng thăm chúng ta, để ban cho chúng ta vô vàn ơn thánh của Ngài. Chúng ta hãy tận dụng Mùa Vọng này để chuẩn bị tâm hồn cho Ngài đến thăm chúng ta”.


Riêng với các anh chị dự tòng, ngài nhắn nhủ thêm: “Khi trở thành người Kitô hữu, mỗi người và mỗi gia đình hãy sống yêu thương nhau, nói với nhau những lời ngọt ngào trong mỗi phút giây hiện tại, để gia đình được hạnh phúc, tâm hồn luôn bình an chờ ngày Chúa đến lần thứ 2, trong ngày cánh chung của nhân loại”.


Sau bài giảng, cha chánh xứ đã cử hành bí tích Rửa Tội và Thêm Sức cho các anh chị dự tòng. Đồng thời, ngài cũng chủ sự nghi thức hôn phối cho hai anh chị, trong đó cô dâu vừa được lãnh nhận bí tích Khai Tâm.


Trong phần hiệp lễ, các anh chị tân tòng Rước Chúa dưới hai hình thức: Mình và Máu Thánh Chúa.


Thánh lễ kết thúc lúc 18g00 cùng ngày.

 

(Mời xem hình tại đây)