TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Hoàng Mai: Mừng bổn mạng giáo chức Công giáo

Thánh lễ mừng kính Thánh Vinhsơn Phạm Hiếu Liêm - OP, bổn mạng giáo chức Công giáo Gx. Hoàng Mai, được cử hành lúc 08g30 Chúa nhật 04.11.2018 tại nhà thờ Hoàng Mai.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

WGXHN -- “Giáo dục đức tin và giảng dạy văn hóa theo mẫu gương duy nhất của người thầy Giêsu, là sứ vụ của thầy cô giáo”, cha Vinhsơn Vũ Đức Liêm - chánh xứ kiêm linh hướng giáo chức Công giáo giáo xứ Hoàng Mai - đã nhấn mạng như thế với quý thầy cô, trong Thánh lễ mừng kính Thánh Vinhsơn Phạm Hiếu Liêm - OP, bổn mạng giáo chức Công giáo Gx. Hoàng Mai, được cử hành lúc 08g30 Chúa nhật 04.11.2018 tại nhà thờ Hoàng Mai do ngài chủ tế.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài cộng đoàn dân Chúa, còn có đông đảo quý thầy cô và các em học sinh trong và ngoài giáo xứ Hoàng Mai.

 

Chia sẻ Tin Mừng, sau khi nhắc lại đôi nét về tiểu sử Thánh Vinhsơn Liêm, Lm chủ tế đã nêu lên sự khôn ngoan và lòng can đảm của thánh nhân, khi ngài dựa vào giáo lý Công giáo để giải thích về nguồn gốc con người, cùng với vấn nạn con người sống trên đời để làm gì và khi chết con người sẽ đi về đâu trước Hội Đồng Tứ Giáo gồm: Phật giáo, Khổng giáo, Lão giáo, Kitô giáo. Thánh nhân đã khẳng định trước hội đồng là con người được Thiên Chúa tạo thành giống hình ảnh Ngài, để sống hết tình với Thiên Chúa và hết nghĩa với anh em.

 

Đối với thầy cô, cha chú tế nhắn nhủ: “Dẫu biết rằng dạy học là một nghề cao quý được mọi người tôn trọng, nhưng ngày nay xã hội đã loại bỏ Thiên Chúa ra khỏi trường học, và thầy cô cũng bị xã hội hoá, nên học sinh chỉ được giáo dục về văn hoá. Điều này dẫn đến hệ quả là nền giáo dục hiện nay đang mất cân bằng! Học sinh không được chú tâm giảng dạy về đạo đức và đức tin. Vì thế, là người Kitô hữu, quý thầy cô là nhà sư phạm thần linh thuộc về Thiên Chúa, nên thầy cô không chỉ giảng dạy văn hóa, mà còn biết vận dụng phương pháp sư phạm thần linh để giảng dạy giáo lý cho thiếu nhi, hầu các em được trưởng thành về văn hóa và đời sống đức tin, hầu các em sẽ tự bước đi trên đôi chân mạnh khoẻ và thăng bằng của mình”.  

 

Cuối lễ, thay mặt quý thầy cô, thầy Micae Đỗ Văn Minh - Trưởng giới GCCG giáo xứ Hoàng Mai - ngỏ lời cảm ơn cha chánh xứ, quý chức và cộng đoàn đã tạo điều kiện để GCCG giáo xứ Hoàng Mai có điều kiện sinh hoạt, tham gia giảng dạy giáo lý và các lớp học cố định, liên tục và lâu dài hoàn toàn miễn phí tại giáo xứ Hoàng Mai.

 

Đáp từ, cha chánh xứ bộc bạch: “Giáo xứ rất trân trọng và cảm ơn sự đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đức tin và văn hóa cho thiếu nhi giáo xứ Hoàng Mai và thanh thiếu niên ở các lớp học do Ban Mục vụ Giới trẻ giáo hạt Xóm Mới tổ chức”.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 09g45. Sau khi chụp hình lưu niệm với cha chánh xứ, quý thầy cô đã có buổi họp mặt tại nhà xứ.

 

Được biết:


- Giáo xứ Hoàng Mai có trên 100 giáo viên Công giáo tại giáo xứ (nhiều nhất trong giáo hạt Xóm Mới), đang tham gia giảng dạy ở nhiều trường với nhiều cấp học, nhiều bộ môn, đã trở thành lực lượng trí thức hùng hậu của giáo xứ.

 

- Chúa nhật hằng tuần, cùng với quý tu sĩ nam nữ, quý thầy cô đã tham gia giảng dạy giáo lý cho thiếu nhi trong trường giáo lý của giáo xứ.

 

- Ngoài ra, cùng với sự cộng tác của quý thầy cô đang giảng dạy hoặc đã về hưu, cũng như những kỹ sư, công nhân lành nghề trong và ngoài giáo xứ, quý thầy cô đã tham gia giảng dạy các lớp học cố định, liên tục và lâu dài hoàn toàn miễn phí tại giáo xứ Hoàng Mai, dành cho các thanh thiếu niên trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới.

 

(Mời xem hình)