TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Hoàng Mai: Ngôi Ba ngự đến

Vào lúc 17g00 ngày 12/6/2014, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã về thăm mục vụ giáo xứ Hoàng Mai và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 87 em.

Bài & Ảnh: Văn Chiến


WGPSG -- Vào lúc 17g00 ngày 12/6/2014, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã về thăm mục vụ giáo xứ Hoàng Mai và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 87 em.


Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng Đaminh Đinh Ngọc Lễ, cha chánh xứ Vinh Sơn Vũ Đức Liêm và quý cha khách.


Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, còn có đông đảo quý phụ huynh và cộng đoàn Dân Chúa, bởi lẽ đây là lần đầu tiên, Đức cha Phaolô về thăm giáo xứ với cương vị Tổng Giám mục TGP TPHCM.


Đầu lễ, thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ đã có lời chào mừng Đức TGM. Đáp từ, ngài bày tỏ niềm vui mừng được về thăm giáo xứ và cầu chúc giáo xứ luôn sống trong niềm vui của Chúa Thánh Thần.


Sau bài Tin Mừng, cha chánh xứ đã giới thiệu 87 em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức lên Đức TGM. Ngài hân hoan tiếp nhận các em và chia sẻ Lời Chúa. Qua câu hỏi đơn giản: “Đâu là những kỳ công của Chúa?”, ngài đã giúp các em và cộng đoàn hiểu rằng:


- Kỳ công lớn lao thứ nhất là Thiên Chúa đã tạo dựng nên vũ trụ và con người giống hình ảnh Chúa.


- Kỳ công cả thể thứ hai là Ngôi Hai đã xuống thế làm Người để cứu chuộc chúng ta. Chúa Giêsu đã sống thân phận con người, đi rao giảng Tin Mừng Ơn Cứu Độ, chịu chết và sống lại từ trong cõi chết, và Thiên Chúa đã siêu tôn Ngài như Ngài đã phán: “Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn” (Lc 4,18).


- Kỳ công thứ ba là Chúa Giêsu đã thiết lập Hội Thánh, là thân thể của Ngài, để Ngài ở lại với loài người qua bí tích Thánh Thể, đồng thời xin Chúa Cha ban Thần Khí xuống cùng Hội Thánh, là Chúa Thánh Thần.


Kết luận, ngài mời gọi cộng đoàn và các em, hãy đón nhận Ơn Chúa Thánh Thần, cộng tác với Hội Thánh để mang niềm vui, sự hy vọng trong tình yêu Chúa Thánh Thần.  


Sau phần tuyên xưng đức tin và đặt tay cầu nguyện, các em đã xếp hàng tiến lên gian cung thánh để được Đức cha chủ sự xức dầu thánh và chúc bình an.


Sau lời nguyện hiệp lễ, một em đại diện đã ngỏ lời cám ơn Đức TGM, cha chánh xứ Vinh Sơn, quý cha, quý thầy cô, cha mẹ, quý chức, cộng đoàn giáo xứ và anh chị giáo lý viên đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ để các em hôm nay được lãnh nhận bí tích Thêm Sức.


Đáp lời, Đức TGM cầu chúc mọi người hãy sống chứng tá niềm tin của mình, và sẵn sàng ra đi rao giảng Tin Mừng của Chúa cho muôn dân, như Chúa Giêsu đã truyền: “Như Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em” (Ga 20,21).


Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm tri ân cảm tạ, vì qua Chúa Thánh Thần, cùng với sự cộng tác của những người cha, người thầy nhiệt tâm, các em đã được kín múc hồng ân Chúa Thánh Thần để hăng say ra đi làm chứng nhân cho Tin Mừng.

 

Xem ảnh tại đây