TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Hoàng Mai: Quả tim mới - Thần trí mới

Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã về ban bí tích Thêm sức cho 73 thuộc giáo xứ Hoàng Mai lúc 17g00 ngày 25-5-2015.

 

Bài & Ảnh: Văn Chiến


73 em thiếu nhi giáo xứ Hoàng Mai, giáo hạt Xóm Mới đã được lãnh nhận Ấn Tín Chúa Thánh Thần do Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc chủ sự.

 

Thánh lễ được cử hành trọng thể lúc 17g00 ngày 25/5/2015. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng Đaminh Đinh Ngọc Lễ, cha chánh xứ Vinh Sơn Vũ Đức Liêm và quý cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 73 em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, còn có đông đảo quý phụ huynh và cộng đoàn Dân Chúa.

 

Đầu lễ, Đức TGM Phaolô bày tỏ niềm vui mừng, vì đây là lần thứ hai ngài về thăm giáo xứ và cầu chúc giáo xứ luôn sống trong niềm vui của Chúa Thánh Thần.

 

Sau bài Tin Mừng, cha chánh xứ đã giới thiệu 73 em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức lên Đức TGM. Ngài hân hoan tiếp nhận các em và chia sẻ Lời Chúa.

 

Dựa vào lời bài đáp ca: “Xin ban cho con một trái tim mới, để con yêu Chúa đến trọn đời. Xin ban cho con thần trí mới, để con thi hành Thánh ý cha”, Đức TGM nêu lên niềm vui và hồng phúc khi người Kitô được lãnh nhận những hoa trái của Chúa Thánh Thần. Với 9 hoa trái của Chúa Thánh Thần, ngài nhấn mạnh đến 3 hoa trái sau:

 

- Sự bác ái, tình yêu thương bao la: Sẽ giúp Kitô hữu sống yêu thương nhau trong tình yêu của Thiên Chúa và ơn phù trợ của Chúa Thánh Thần.

 

- Mọi người được hưởng niềm vui với trái tim mới, thần trí mới: Do đó, người Kitô cần cảm thấy niềm vui, sự hạnh phúc khi được trở thành con cái của Chúa và là anh em với nhau. Chính niềm vui và sự yêu thương nhau của người Công giáo, sẽ là gương sáng giúp mọi người nhận biết Tin Mừng của Chúa.

 

- Sự bình an: Trong 3 năm giảng đạo, cũng như sau khi Phục Sinh và chuẩn bị về trời, Chúa Giêsu luôn chúc bình an cho các tông đồ, đồng nghĩa Ngài chúc bình an cho chúng ta. Vì lẽ đó, người Kitô hãy luôn yêu thương, tha thứ, chấp nhận lẫn nhau để sống kết hợp mật thiết với Thiên Chúa và đón nhận sự bình an trong tâm hồn.

 

Sau phần tuyên xưng đức tin và đặt tay cầu nguyện, các em xếp hàng tiến lên gian cung thánh để được Đức TGM xức dầu thánh và chúc bình an.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện các em đã ngỏ lời cảm ơn Đức TGM, cha Hạt trưởng, cha chánh xứ, quý cha, quý thầy cô, cha mẹ, quý chức, cộng đoàn giáo xứ và anh chị giáo lý viên đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ để các em hôm nay được lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

 

Đáp lời, Đức TGM cầu chúc mọi thành phần dân Chúa giáo xứ Hoàng Mai luôn sống trong niềm vui và bình an để làm chứng tá niềm tin của mình.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm tri ân cảm tạ, vì qua Chúa Thánh Thần, cùng với sự cộng tác của những người cha, người thầy nhiệt tâm, các em đã được kín múc hồng ân Chúa Thánh Thần để hăng say ra đi làm chứng nhân cho Tin Mừng.

 

(Mời xem hình tại đây)

 

Đôi nét về Trường Giáo lý giáo xứ Hoàng Mai


 

Theo chúng tôi ghi nhận, giáo xứ Hoàng Mai có hệ thống các lớp giáo lý khá nề nếp và ổn định với trên 30 lớp giáo lý (mỗi lớp từ 15 đến 20 cháu) dành cho các cháu phù hợp với các lớp học phổ thông:

 

 

- Lớp Khai Tâm 1, 2, 3: Dành cho các cháu đang theo học từ lớp 1 đến lớp 3.

 

 

- Lớp Rước Lễ lần đầu 1, 2, 3: Dành cho các cháu đang theo học từ lớp 4 đến lớp 6.

 

 

- Lớp Thêm Sức 1, 2, 3: Dành cho các cháu đang theo học từ lớp 7 đến lớp 9.

 

 

- Lớp Kinh Thánh 1, 2, 3: Dành cho các cháu đang theo học từ lớp 10 đến lớp 12 (Sau khi đã lãnh nhận bí tích Thêm Sức).

 

 

Đó là lý do mà những năm vừa qua, các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức tại giáo xứ Hoàng Mai khá lớn so với các giáo xứ lân cận.

 

 

Ngoài việc lo chuẩn bị phòng học và cơ sở vật chất, vấn đề sư phạm nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy đã được cha chánh xứ rất quan tâm. Chính vì thế, ngài và Ban Điều hành đã trực tiếp mời các tu sỹ nam nữ có cơ sở tại giáo xứ, các giáo chức Công giáo trong giáo xứ tham gia giảng dạy cùng với các anh chị giáo lý viên, để giáo dục và gầy dựng nền tảng đức tin vững chắc cho các em.

 

 

Các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay đã được chăm lo về giáo lý như thế. Do đó, niềm vui hôm nay thật tròn đầy cho các em và cả cộng đoàn.